Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga tổ chức gặp mặt mừng Xuân Mậu Tuất

Cập nhật: 17-02-2018 | 07:45:55

Hoà chung không khí hân hoan đón xuân Mậu Tuất ở quê hương, tối 14/2 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Đinh Dậu), Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức buổi tiệc tất niên dành cho bà con cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Liên bang Nga.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức tất niên đón Xuân Mậu Tuất.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga - Ngô Đức Mạnh cùng phu nhân, toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, đại diện của Hội người Việt, Hội Doanh nghiệp, các Hội đồng hương, đông đảo bà con người Việt Nam và các em sinh viên tiêu biểu đang sinh sống, làm ăn và học tập tại Liên bang Nga.
Sau màn bắn pháo hoa chào năm mới, phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Đức Mạnh bày tỏ niềm xúc động khi được quay trở lại Liên bang Nga nhận nhiệm vụ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền sau 30 năm kể từ thời sinh viên. Đại sứ nhấn mạnh, năm 2017 Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn về mặt chính trị, đối ngoại, lẫn kinh tế; đồng thời cũng đánh giá cao vai trò của cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga đã góp phần vun đắp cho mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga và nâng cao kim ngạch thương mại song phương trong năm qua.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh đặc biệt ghi nhận những nỗ lực vượt khó và thành công của cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga trong bối cảnh khó khăn của nước sở tại, tiếp tục duy trì cuộc sống ổn định, hội nhập sâu, bền vững vào xã hội Nga.

Bà con luôn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hướng về quê hương đất nước, cùng nhau chia sẻ những khó khăn do thiên tai, lũ lụt gây ra đối với đồng bào trong nước.

Nhân dịp năm mới 2018 và Tết cổ truyền của dân tộc, Đại sứ Ngô Đức Mạnh cùng tất cả mọi người tham dự buổi tất niên nâng cốc chúc toàn thể bà con cộng đồng có nhiều sức khoẻ, làm ăn phát đạt, tiếp tục duy trì tình đoàn kết để xây dựng một cộng đồng vững mạnh, có nhiều đóng góp thiết thực vào sự phát triển quan hệ Việt - Nga và luôn hướng về quê hương, đất nước.
Trong không khí đầm ấm, vui vẻ, những người tham dự cùng thưởng thức những món ăn truyền thống trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam và các tiết mục văn nghệ mừng Xuân. Mọi người cảm thấy gần nhau hơn và như vơi đi nỗi nhớ quê hương trong dịp Tết đến, Xuân về./.  

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1540
Quay lên trên