Vòng loại Euro 2016

ĐAN MẠCH - THỤY ĐIỂN: 2-2 Kết thúc chuyến tàu đến Pháp

Cập nhật: 19-11-2015 | 10:24:37
Sau cùng, 4 tấm thông hành đến dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu đã xác định được chủ nhân của nó. Hungary, CH Ailen, Ukraine và Thụy Điển đã không lỗi hẹn khi lần lượt vượt qua Na Uy, Bosnia-Herzegovina, Slovenia và Đan Mạch một cách thuyết phục
 Ibarhimovic (trái, số 10) vẫn là người hùng giúp Thụy Điển đến Pháp

Đầu tiên, chiến thắng 2-1 đầy ngoạn mục đã đưa tuyển Hungary trở lại đấu trường châu Âu sau bao năm dài chờ đợi. Trước Na Uy có lối chơi khó chịu, thầy trò HLV B.Storck đã đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ quê nhà để đánh bại đại diện Bắc Âu với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận.

Cũng làm được điều tương tự nhưng có phần vất vả hơn, CH Ailen đã cầm hòa Bosnia-Herzegovina 1-1 trên sân đối phương để rồi trở về thủ phủ Dublin, CH Ailen đã hoàn toàn lột xác với cú đúp của tiền vệ Walters ở phút 24 và 70 ấn định chiến thắng 2-0 và dập tắt mọi hy vọng của đội khách. Bất chấp những khó khăn về chính trị trong nước, tuyển Ukraine đã ung dung đánh bại Slovenia, đội từng loại họ cách đây 16 năm ở lượt trận play-offs tại vòng loại Euro 2000, với tỉ số 2-0. Trong chuyến làm khách trên sân Ljudski, Slovvenia đã vươn lên dẫn trước 1-0 bằng bàn mở tỉ số của trung vệ Cesar nhưng một lần nữa Yarmolenko san bằng cách biệt 1-1 ở phút 90+7, giúp Ukraine giành vé đến Pháp.

Trận đấu được chờ đợi nhất giữa Thụy Điển và Đan Mạch diễn ra đầy kịch tính khi 2 đại diện của bán đảo Scandinavia đều thể hiện khát khao góp mặt ở vòng chung kết Euro 2016. Lượt đi, Ibarhimovic và Forsberg đã tạo lợi thế dẫn bàn cho đội chủ nhà nhưng bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-2 của Jorgensen ít nhiều gây khó cho Thụy Điển ở lượt về. Trên sân nhà Parken, đoàn quân của HLV lão làng M.Olsen không thể lật đổ Thụy Điển. Ibra lập cú đúp ở phút 19 và 76 nhưng Poulsen và Vestergaard san bằng tỉ số ở phút 81 và 90+1. Thắng chung cuộc 4-3, Thụy Điển hoàn thành sứ mệnh của mình.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên