Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên: Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng quê hương ngày càng phát triển bền vững

Cập nhật: 07-07-2020 | 11:26:17

(BDO) Sáng 7-7, Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã dự và chỉ đạo đại hội. Tham dự đại hội còn có đồng chí Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên, TX.Tân Uyên qua các thời kỳ cùng 199 đại biểu đại diện cho 2.272 đảng viên của của 36 cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ huyện.


Đồng chí Lê Hữu Phước và đồng chí Võ Văn Bá trao lẵng hoa và bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng đại hội Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên nêu rõ, Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên lần thứ XII là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân huyện Bắc Tân Uyên. Đảng bộ, nhân dân huyện nhà đã tích cực, nỗ lực, phấn khởi triển khai các hoạt động thiết thực để chào mừng. 5 năm qua, trong bối cảnh tình hình của tỉnh và huyện có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng đến hôm nay, Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp huyện đã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tính năng động, vận dụng sáng tạo các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh phù hợp với thực tiễn của địa phương; khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế và các nguồn lực, tạo được sự đồng thuận của xã hội, nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng và khá toàn diện. Kinh tế phát triển đúng định hướng, tiếp tục tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp, dịch vụ và giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp. Hệ thống cơ sở hạ tầng tiếp tục được tập trung đầu tư và ngày càng phục vụ tốt cho nhu cầu của nhân dân, tạo tiền đề thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội...


Đồng chí Lê Hữu Phước và đồng chí Võ Văn Bá trao Bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Ban chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Ảnh: Quốc Chiến

Báo cáo chính trị trình tại đại hội cho thấy, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, giá trị sản xuất các ngành nông nghiệp, công nghiệp tăng bình quân hàng năm với tỷ lệ tương ứng là 3,97% và 12,47%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng bình quân hàng năm là 14,31%. Toàn huyện có 25 cơ sở giáo dục công lập, với gần 14.500 học sinh, trong đó có: 17 trường đạt chuẩn quốc gia, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định. Chất lượng dạy và học ở các cấp ngày càng được nâng lên… Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên đặt ra mục tiêu tổng quát: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp. Đảm bảo phát triển kinh tế bền vững theo hướng ưu tiên phát triển nông nghiệp công nghệ cao, đẩy mạnh phát triển công nghiệp - dịch vụ, tập trung đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh. Đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và bảo vệ môi trường. Xây dựng, phát triển huyện Bắc Tân Uyên ngày càng văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường. 


Toàn cảnh đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Quốc Chiến


Nghi thức chào cờ khai mạc đại hội Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, bên cạnh ghi nhận những thành tựu của huyện trong 5 năm qua, đồng chí Lê Hữu Phước lưu ý, huyện Bắc Tân Uyên cần làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch. Trong quá trình quy hoạch chung của huyện đến năm 2040 phải bám sát vào Quy hoạch của tỉnh thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn đến 2050. Tập trung xây dựng nông thôn mới theo tiêu chí nâng cao. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp và phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp, nhất là hợp tác xã, tổ hợp tác trong lĩnh vực chế biến nông sản và dịch vụ nông nghiệp, gắn với du lịch sinh thái. Tiếp tục phát triển vùng chuyên canh cây ăn trái có múi ở những nơi có thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp, gắn với đầu tư giữ vững chất lượng và phát triển thương hiệu đã có. Phát triển kinh tế phải đi đôi với phát triển lĩnh vực văn hóa xã hội, chú trọng nhiều hơn đến việc đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt là chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo quốc phòng an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và phòng, chống cháy nổ. Cần chú trọng thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng với ý nghĩa là một nhiệm vụ then chốt. Tập trung xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh trên cả 4 mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; trước hết phải tiếp tục chăm lo xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, đây là tiền đề cơ bản bảo đảm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức....

Với những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua, dịp này, Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh do có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tiếp tục chương trình đại hội, chiều cùng ngày, các đại biểu đã thảo luận ở tổ và nghe tham luận của các chi, Đảng bộ cơ sở. 


Các đại biểu biểu quyết cơ cấu nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên khóa XII. Ảnh: Quốc Chiến

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên khóa XII, nhiệm kỳ 2020- 2025; đồng thời lấy phiếu giới thiệu Bí thư Huyện ủy khóa XII. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên nhiệm kỳ 2020-2025 đã tiến hành họp phiên thứ nhất để bầu các chức danh chủ chốt. 


Các đại biểu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên khóa XII.
Ảnh: Quốc Chiến

Ngày mai (8-7), đại hội tiếp tục chương trình làm việc với các nội dung như: Báo cáo kết quả Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất, Ban Chấp hành khóa mới ra mắt đại hội, Bầu đoàn đại biểu dự đại hội Đảng cấp trên, thông qua nghị quyết đại hội và bế mạc.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên