Học theo Bác, chăm lo cho nhân dân

Cập nhật: 07-07-2020 | 08:21:53

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nhu cầu và việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên. Các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác tại nơi đây xuất hiện ngày càng nhiều, phát huy hiệu quả trong thực tiễn và tạo động lực phát triển trên các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội.

Các mô hình học tập, làm theo Bác tại huyện Bắc Tân Uyên đã phát huy hiệu quả trong thực tiễn, tạo động lực phát triển trên các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội. Trong ảnh: Diện mạo mới tại khu vực trung tâm huyện Bắc Tân Uyên. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Chuyển biến về nhận thức

Trong suốt nhiệm kỳ qua, Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã quán triệt sâu sắc mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị 05-CT/TW với các chuyên đề từng năm và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. Từ đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện đã xác định được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác. Để việc học tập và làm theo Bác tiếp tục lan tỏa sâu rộng trong cuộc sống, cấp ủy các cơ sở Đảng, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể của huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp tổ chức tuyên truyền và vận động đoàn viên, hội viên, công nhân lao động và nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đặng Văn Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Tân Uyên, cho biết Huyện ủy luôn chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các ngày lễ, ngày kỷ niệm và sự kiện quan trọng của đất nước, tỉnh và huyện, trong các cuộc sinh hoạt, hội nghị. Nội dung này đã được các chi, Đảng bộ, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở triển khai một cách đồng bộ, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng địa phương, cơ quan, đơn vị và từng đối tượng, nhất là đối với đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn huyện, qua đó phát huy vai trò nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước của cán bộ, đảng viên.

Nhiều mô hình hay, thiết thực

Để việc học tập và làm theo Bác ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cuộc sống, các địa phương, cơ quan, đơn vị của huyện Bắc Tân Uyên đã chủ động, sáng tạo trong xây dựng các mô hình thiết thực, hiệu quả. Thông qua những mô hình học tập và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên của huyện đã nâng cao hiệu quả giải quyết công việc và chất lượng phục vụ nhân dân. Có thể kể đến một số mô hình tiêu biểu trong thời gian qua, như: Huyện đoàn có mô hình tủ sách “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” trưng bày sách báo, tài liệu, tác phẩm, bài viết của Bác... tạo điều kiện cho đoàn viên, học sinh tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, lời dạy và tấm gương đạo đức của Bác; tuổi trẻ khối trường học có mô hình “Tiết kể chuyện Bác Hồ”, “Giờ học tập đạo đức Hồ Chí Minh”, các mô hình: “Viết nhật ký, sổ vàng làm theo gương Bác”, kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, “Trang bị ảnh Bác Hồ treo tại nơi trang trọng trong gia đình đoàn viên, hội viên, đội viên”, “Trang bị bảng Di chúc của Bác”... đều đã mang lại hiệu quả tích cực; mô hình “Chúng em kể chuyện dưới cờ Tổ quốc” của Phòng Giáo dục - Đào tạo, “Nụ cười công sở” của Phòng Tài nguyên và Môi trường; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện có mô hình thực hành tiết kiệm giúp nhau vượt khó với cách làm “Nuôi heo đất - gây quỹ chung một tấm lòng”, “Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho chị em cán bộ hội”, “Chắp cánh ước mơ”, “Túi gạo tình thương”; mô hình “Treo ảnh Bác nơi trang nghiêm trong gia đình”, “Tấm lòng vàng của Hội Cựu chiến binh” của Hội Cựu chiến binh…

Đồng chí Đặng Văn Hùng cho hay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã được gắn chặt với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị thể hiện tốt vai trò gương mẫu chấp hành tốt các quy định của Đảng và Nhà nước, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại huyện Bắc Tân Uyên đã và đang tiếp tục phát huy hiệu quả, nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân; qua đó tạo được sự hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân, xây dựng mối quan hệ gắn bó khắng khít giữa các tổ chức Đảng, chính quyền và nhân dân, đồng thuận đưa địa phương ngày càng phát triển.

Việc triển khai, nhân rộng thực hiện các mô hình “làm theo Bác” theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, nhất là mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” và “Gần dân, sát cơ sở” của huyện Bắc Tân Uyên đã đem lại hiệu quả thiết thực và tạo được sự lan tỏa sâu rộng, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Trong nhiệm kỳ qua, huyện đã kịp thời biểu dương khen thưởng 73 tập thể, 163 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu cấp huyện trong việc làm theo Bác và việc thực hiện các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

ĐÀ BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên