Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp: Vượt khó hoàn thành nhiệm vụ

Cập nhật: 12-01-2022 | 08:31:00

Năm 2021, Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng; lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nhất là công tác phát triển đảng viên mới.

Phát triển Đảng vượt chỉ tiêu

Trong năm, dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp đã tác động và ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội. Căn cứ vào Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ và các nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các CQ&DN tỉnh đã tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao; đặc biệt là cụ thể hóa và ban hành các kế hoạch liên quan đến công tác phát triển đảng viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, thí điểm giảng dạy trực tuyến các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng và đảng viên mới, các lớp học bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phù hợp thời gian công việc của các học viên. Đồng thời, Đảng ủy khối chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc xây dựng kế hoạch tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng để tạo nguồn phát triển đảng viên, có chỉ tiêu kết nạp đảng viên cụ thể của nhiệm kỳ và hàng năm; phân công từng thành viên Ban Thường vụ phụ trách cụm theo dõi, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên ở từng tổ chức cơ sở Đảng phụ trách.

Chi bộ Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương tổ chức lễ kết nạp và trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho người lao động

Trong năm 2021, Đảng ủy khối đã tổ chức 2 lớp trung cấp lý luận chính trị hệ không tập trung cho 165 học viên là cán bộ, đảng viên của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ khối; tổ chức 2 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới, trong đó có một lớp tổ chức học và thi theo hình thức trực tuyến với 448 đảng viên dự bị tham gia; 6 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, có 4 lớp tổ chức học và thi trực tuyến với 1.596 quần chúng, công nhân lao động ưu tú tham gia. Toàn Đảng bộ đã kết nạp 402 đảng viên mới, trong đó có 112 đảng viên là công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, vượt 100,5% so với nghị quyết phát triển Đảng năm 2021.

Chung sức chống dịch

Song song với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan, đơn vị, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 xảy ra, các cấp ủy tổ chức Đảng ở các sở, ngành đã tham mưu cho tỉnh triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong khối đã có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả như Tổng Công ty Becamex IDC đã xây dựng 3 bệnh viện điều trị bệnh với số lượng 17.450 giường bệnh và phân công 120 cán bộ, công nhân viên công ty tham gia tình nguyện phục vụ tại các bệnh viện này. Tổng Công ty TNHH MTV Đầu tư và Quản lý Dự án Bình Dương đã xây dựng 1 bệnh viện dã chiến với hơn 2.200 giường bệnh...

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại đã hỗ trợ mua sắm các trang thiết bị y tế, đóng góp về kinh phí, cơ sở vật chất và nhân lực tham gia hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đóng góp Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền trên 260 tỷ đồng; tổ chức vận động các nguồn lực, huy động lực lượng đoàn thể, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Đoàn khối, Hội LHPN, Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ… tham gia các hoạt động thiện nguyện, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh... Qua đó, đã góp phần cùng tỉnh không chế và đẩy lùi dịch bệnh đưa Bình Dương trở về trạng thái an toàn. Ngoài ra, Ban Thường vụ Đảng ủy khối cũng ban hành văn bản chỉ đạo cấp ủy cơ sở quan tâm triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em”, vận động cán bộ, đảng viên người lao động ủng hộ 1 ngày lương cho chương trình với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

Bà Trần Cẩm Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy khối các CQ&DN tỉnh, cho biết trong năm 2022, Đảng ủy khối tiếp tục chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động, triển khai cho 100% cán bộ, đảng viên nghiên cứu học tập và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, trọng tâm là nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII; triển khai, quán triệt tổ chức thực hiện nghị quyết của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, vận dụng phù hợp vào tình hình thực tế của Đảng bộ. Các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch về thực hiện công tác phát triển đảng viên nhiệm kỳ 2020-2025 và Chương trình số 25-CTr/TU ngày 7-7-2021 của Tỉnh ủy về phát triển đảng viên trong công nhân lao động giai đoạn 2021- 2025. Đảng ủy khối tiếp tục chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở đẩy mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới; tiếp tục tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng cho cán bộ, đảng viên, người lao động nâng cao ý thức, tự giác tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh; vận động các tổ chức, doanh nghiệp vừa phòng, chống dịch bệnh khắc phục những hậu quả do dịch bệnh gây ra, vừa duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh…; phát huy tinh thần sáng tạo của cán bộ, đảng viên, người lao động trong phòng, chống dịch bệnh, thực hiện “mục tiêu kép”.

Trong năm 2021, toàn Đảng bộ khối các CQ&DN tỉnh đã tổ chức 5 đợt xuất quân tình nguyện với trên 1.281 cán bộ, đảng viên, người lao động tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương là “vùng đỏ” trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ công tác nhập liệu, lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ khu cách ly điều trị, tiếp nhận và phân phối nguồn lực hỗ trợ …

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=543
Quay lên trên