Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2021

Cập nhật: 11-01-2022 | 15:15:58

(BDO) Sáng 11-1, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Ủy ban Kiểm tra các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy (ảnh).

Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2021, công tác xây dựng Đảng và công tác KT,GS của Đảng tiếp tục được đẩy mạnh, toàn diện, có nhiều chuyển biến mới, đạt nhiều kết quả quan trọng; chất lượng, hiệu lực, hiệu quả ngày càng được nâng lên, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Trong năm, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 51.620 tổ chức đảng và 272.512 đảng viên, trong đó có 55.666 đảng viên là cấp ủy viên các cấp; Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm trên 3.000 tổ chức đảng và gần 9.000 đảng viên; cấp ủy các cấp giám sát trên 38.000 tổ chức đảng và gần 125.000 đảng viên, ủy ban kiểm tra các cấp giám sát 26.040 tổ chức đảng và 36.924 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát, cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 223 tổ chức đảng và 16.794 đảng viên; Ủy ban kiểm tra các cấp thi hành kỷ luật 194 tổ chức đảng và 3.465 đảng viên; góp phần cảnh cáo, phòng ngừa, ngăn chặn tiêu cực, tham nhũng, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, kết quả thực hiện công tác KT,GS ở cơ sở; những khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021; đồng thời đề xuất giải pháp, biện pháp thực hiện 6 nhiệm vụ đề ra trong năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng ghi nhận, biểu dương những thành tựu nổi bật mà ngành Kiểm tra Đảng đã đạt được trong thời gian qua. Qua công tác kiểm tra của Đảng đã góp phần không nhỏ làm chuyển biến, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, lợi ích nhóm; từng bước củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu tiếp tục nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác KT,GS, kỷ luật của Đảng; cán bộ, đảng viên phải chịu sự KT,GS của Đảng, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Cùng với việc tiếp tục nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng về công tác KT,GS, kỷ luật Đảng, cần tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong toàn Đảng và xã hội về công tác kiểm tra Đảng nhằm giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong Đảng.

Trí Dũng- Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên