Đảng viên trẻ Bùi Minh Hiếu: Phát huy tinh thần tình nguyện

Cập nhật: 26-02-2019 | 06:19:07

Với Bùi Minh Hiếu (sinh viên năm cuối khoa Kiến trúc - Xây dựng và Mỹ thuật, trường Đại học Thủ Dầu Một) để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Hiếu đã trải qua quá trình phấn đấu không mệt mỏi, bằng nhiều hoạt động thiết thực như tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, chiến dịch “Xuân tình nguyện”...

 Bùi Minh Hiếu (bìa trái) trong một đợt tham gia hoạt động “Mùa hè xanh”

Bùi Minh Hiếu cho biết việc phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm mơ ước từ khi còn nhỏ. Để thực hiện mong muốn này, chàng sinh viên trẻ đã có một chặng đường dài nỗ lực không ngừng về mọi mặt. Ngay từ khi vào trường, Hiếu đã nhận thức được ngoài việc học tập thì việc tham gia các hoạt động phong trào sẽ giúp bản thân phát triển được các kỹ năng khác trong cuộc sống, tự tin hơn trong giao tiếp, trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết trong quá trình tham gia các phong trào, Hiếu đã vinh dự được kết nạp Đảng vào năm 2018, đồng thời đảm nhận vai trò là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một.

Để cân bằng giữa việc học và công tác Đoàn - Hội không phải là chuyện dễ dàng, Hiếu đã phải tự điều chỉnh lại thời gian để thực hiện tốt nhiệm vụ. Hiếu nói: “Là một cán bộ Đoàn, bản thân tôi nhận thấy mình cần có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian một cách hợp lý. Bên cạnh việc học tập, hoạt động tốt, tôi luôn rèn luyện tư tưởng và mục tiêu phấn đấu đúng đắn, rõ ràng để phát huy khả năng, có thể phần nào đóng góp sức trẻ cho xã hội”.

Được biết, Hiếu đã nhiều năm liền đạt “Sinh viên 5 tốt”; được tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Làm theo Bác” cấp tỉnh; đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên tỉnh và là đảng viên trẻ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ… “Vào Đảng là bước khởi đầu. Để xứng đáng là đảng viên, con đường phía trước tôi phải đi vẫn còn dài nên cần sự nỗ lực nhiều hơn nữa…”, Hiếu tâm sự.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=373
Quay lên trên