Đánh chết bạn nhậu, lãnh 7 năm tù

Cập nhật: 15-12-2020 | 09:55:40

Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An vừa tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đình Cảnh (38 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị) về tội “cố ý gây thương tích”. Bị cáo Cảnh bị tuyên phạt 7 năm tù giam.

Theo nội dung vụ án, Cảnh và các anh Nguyễn Duy Cường, Phạm Hoài Nhớ và Nguyễn Thọ Hóa là bạn bè quen biết nhau. Vào trưa ngày 3-6, anh Cường gọi điện rủ Cảnh đến nhà chơi, Cảnh rủ thêm anh Nhớ đến nhà của anh Cường để nhậu. Sau khi nhậu xong, cả ba rủ nhau đến nhà anh Hóa (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) để nhậu “tăng hai”. Sau đó, cả nhóm tiếp tục đi bộ đến quán lẩu gần nhà anh Nhớ để nhậu tiếp. Tại đây, anh Cường nói Cảnh là người ở Quảng Trị có nhiều bom nên “nổ”, từ đó nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Sau khi tính tiền ra về, anh Cường và Cảnh lại tiếp tục cãi nhau, anh Cường chỉ tay vào mặt Cảnh khiến Cảnh tức giận lao vào kẹp cổ anh Cường đánh 3 - 4 cái vào đầu làm anh Cường gục tại chỗ. Anh Hóa can ngăn và đưa anh Cường đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến ngày 4-6, anh Cường chết tại bệnh viện vì chấn thương sọ não. Sau đó gia đình anh Cường đến Công an phường Tân Đông Hiệp trình báo vụ việc. Cùng ngày, Cảnh cũng đến Công an phường Tân Đông Hiệp đầu thú và khai nhận hành vi đánh anh Cường.

Ngày 13-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Cảnh về tội “cố ý gây thương tích”. Gia đình Cảnh đã bồi thường cho gia đình anh Cường 200 triệu đồng; đồng thời gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Cảnh.

Căn cứ vào các tình tiết tăng giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Cảnh 7 năm tù giam về tội “cố ý gây thương tích”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên