Đánh chết người vì “nợ không trả”!

Cập nhật: 24-09-2022 | 09:24:09

Cho Đạt mượn tiền nhưng đến ngày hẹn anh ta liên tục khất nợ và né tránh, bực tức, Huy kéo đồng bọn đến nhà trọ của Đạt để “nói chuyện”. Trong lúc đánh đập nhằm hù dọa con nợ, Huy và đồng bọn đã cướp đi sinh mạng của nạn nhân…

Theo hồ sơ, Nguyễn Văn Huy (sinh năm 1989, quê Hải Dương) cho anh Nguyễn Tấn Đạt (sinh năm 1983, quê Kiên Giang) mượn 60 triệu đồng. Anh Đạt nhiều lần hứa trả cho Huy nhưng cứ khất lần. Trưa 26-4- 2021, Huy gọi cho Nguyễn Văn Nhí (sinh năm 1991, quê Sóc Trăng) nhờ hỗ trợ đi đòi nợ anh Đạt. Nhí rủ thêm Thạch Nhựt Phong (sinh năm 2002, quê Kiên Giang) đi cùng.


Các bị cáo hầu tòa vì đánh chết người trong khi đòi nợ bằng bạo lực

Đến khu vực nhà trọ, Huy, Nhí và Phong đi vào trong tìm Đạt. Thấy chủ nợ, Đạt lấy ghế ra mời ngồi nhưng bị Huy vừa hỏi vừa đấm mạnh một cái vào mặt chảy máu. Không nghe “con nợ” giải thích nhiều, nhóm của Huy tiếp tục lao vào đánh anh Đạt.

Thấy Đạt bị đánh, chị H.T.D. (sống như vợ chồng với Đạt) ra can ngăn nhưng bị Phong đá trúng. Do thấy chị D. mang thai nên cả nhóm dừng lại không đánh nữa. Bị đánh đau, anh Đạt hứa chiều sẽ trả trước 1 triệu đồng. Sau khi Huy và đồng bọn ra về, Đạt bị đau bụng nên được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện. Nghe tin nạn nhân chết, các đối tượng đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa sơ thẩm do Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức vừa qua, các bị cáo Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Văn Nhí và Thạch Nhựt Phong đã thành thật khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình. Sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Huy 14 năm tù, bị cáo Nhí 12 năm tù và bị cáo Phong 13 năm tù cùng về tội “giết người”.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên