Dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất

Cập nhật: 29-05-2019 | 09:14:23

Đó là phương châm hành động của phường Tân Phước Khánh trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Với phương châm này, những năm qua phường đã quan tâm thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tiếp chúng tôi trong những ngày cuối tháng 5-2019, khi đang bận rộn với công tác chuẩn bị các hoạt động chăm lo cho trẻ em trong dịp tết thiếu nhi sắp tới, chị Tống Thị Kim Hằng, cán bộ trẻ em phường Tân Phước Khánh, phấn khởi chia sẻ hiện phường có 60 trẻ em tham gia sinh hoạt tại 2 CLB: CLB HIV/AIDS và CLB phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em. 2 CLB này được thành lập từ năm 2016. Từ khi thành lập đến nay, hàng quý UBND phường phối hợp với Đoàn Thanh niên phường tổ chức nói chuyện chuyên đề cho các em trong CLB HIV/AIDS và CLB phòng, chống tai nạn thương tích. Các buổi sinh hoạt của 2 CLB này được lồng ghép với các hoạt động vui chơi, giải trí và tặng quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu… Nhờ vậy mà các em ngày càng linh hoạt, hiểu biết rõ hơn và biết cách tự bảo vệ bản thân hơn.

Các em trong CLB HIV/AIDS nhận quà tại hội nghị nói chuyện chuyên đề về phòng, chống HIV/AIDS năm 2018 

Năm 2018, toàn phường có3.984 trẻem. Trong đó, có 34 em là trẻem cóhoàn cảnh đặc biệt; trẻem con hộnghèo và4 em là trẻem con hộcận nghèo. UBND phường đã phối hợp với trường THCS Tân Phước Khánh và Đoàn Thanh niên tổ chức nói chuyện chuyên đề về HIV/AIDS và phòng chống tai nạn thương tích và trao quà cho các em trong CLB HIV/AIDS với tổng số tiền 15 triệu đồng... Chuẩn bị cho tết thiếu nhi năm nay, UBND phường Tân Phước Khánh đang vận động các nhà hảo tâm những phần quà nhằm chia sẻ một phần khó khăn với các em có hoàn cảnh kém may mắn.

Theo chị Kim Hằng, việc điều tra và nắm bắt số liệu trẻ em từ ngoài tỉnh chuyển đến sinh sống trên địa bàn phường còn gặp rất nhiều khó khăn. Do thường xuyên thay đổi nơi sinh sống nên số liệu trẻ em trên địa bàn phường không ổn định. Tuy nhiên, công tác bảo vệchăm sóc vàgiáo dục trẻem trên địa bàn phường luôn được sự quan tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn xãhội vàtừng gia đình. Thêm vào đó, đội ngũ cộng tác viên ở các khu phố trong phường cũng rất nhiệt tình và tích cực thực hiện tốt công tác này.

Phát huy những kết quả làm được trong thời gian qua, chị Kim Hằng cho biết thêm, trong thời gian tới, Đảng ủy, chính quyền và hội, đoàn thể phường Tân Phước Khánh sẽ phối hợp chặt chẽ với các tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em…

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên