Đánh gục Arsenal, Barcelona tiến vào tứ kết

Cập nhật: 09-03-2011 | 00:00:00

 

Barcelona không hề bị ảnh hưởng tâm lý bởi thất bại ở lượt đi, họ vẫn bình tĩnh thi triển lối chơi tiqui-taca quyến rũ và bàn thắng của Messi cuối hiệp 1 là điều tất yếu. Thầy trò HLV Guardiola có phần nao núng sau khi Busquets đốt lưới nhà phút 53, tuy nhiên thẻ đỏ vô duyên của Van Persie đã làm thay đổi cục diện trận đấu.     Iniesta chơi cực kỳ nổi bật ở khu vực giữa sân của Barcelona

 

Lượt về vòng knock-out Champions League

Thứ tư, 9/3: 2h45 Shakhtar 3-0 Roma (6-2)Barcelona 3-1 Arsenal (4-3)Thứ năm, 10/3: 2h45 Tottenham - Milan (1-0)Schalke - Valencia (1-1) Thứ tư, 16/3: 2h45 Bayern - Inter (1-0)MU - Marseille (0-0) Thứ năm, 17/3: 2h45 Chelsea - Copenhagen (2-0)Real Madrid - Lyon (1-1) Trong ngoặc là kết quả chung cuộc, đội in đậm giành vé vào tứ kết Chơi hơn người, Barca áp đảo hoàn toàn và ghi thêm 2 bàn nữa nhờ công Xavi, Messi. Lionel Messi chứng tỏ anh vẫn là khắc tinh với Arsenal và một lần nữa, Arsenal gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường dù nhiều thời điểm, họ nắm giữ không ít lợi thế nhưng sự thiếu kinh nghiệm khiến “The Gunners” mất tất cả.

 

Barca tiến vào tứ kết khi thắng chung cuộc 4-3, một kết quả hoàn toàn xứng đáng bởi họ đã dồn ép hoàn toàn đối thủ với khả năng kiểm soát bóng vượt trội 61%-39%. Sự tỏa sáng của ba ngôi sao Xavi, Iniesta và Messi chính là nền tảng làm nên chiến thắng của Barca, yếu tố mà Arsenal không thể có được tại Nou Camp.

 

Sự trở lại của Guardiola từ bệnh viện tiếp theo sức mạnh cho các cầu thủ Barcelona. Mất cả Puyol và Pique, Sergio Busquets bị kéo về đá cặp trung vệ cùng Abidal, Adriano được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái, bộ ba tấn công quen thuộc vẫn là Messi-Villa-Pedro.

 

Arsenal cũng gây bất ngờ lớn khi tiền đạo Van Perise có mặt ngay từ đầu trong vai trò mũi nhọn, bộ ba Nasria-Cesc-Rosicky chơi phía sau, cặp tiền vệ Diaby-Wilshere phụ trách nhiệm vụ thu hổi bóng và phòng ngự từ xa trước sức tấn công ào ạt của Barcelona.     Pha ghi bàn mở tỷ số của Lionel Messi

 

Thất bại ở lượt đi là động lực khiến Barcelona đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng để san lấp cách biệt. Và ở phút thứ 2, từ đường chuyền nhạy cảm của Xavi, Pedro băng xuống nhanh rồi dứt diểm, tuy nhiên Koscielny đã ra chân cản phá kịp thời. Sau đó, chính Koscielny kịp truy cản Messi và giải nguy tình huống khá nguy hiểm trước cầu môn.

 

Bị ép sân liên tục, Arsenal phải chịu bất lợi khi thủ thành Szczesny bị đau rời sân ở phút 19 sau quả đá phạt căng của Dani Alves, nhường chỗ cho Almunia. Barcelona vẫn duy trì được thế trận khá tốt, nhưng các miếng đánh của đội chủ nhà chưa đạt được sự sắc nét đáng kể.

 

Lionel Messi tiếp tục là điểm đến trong lối chơi của Barcelona khi anh liên tục khiến hàng thủ Arsenal lao đao, điển hình là pha đi bóng qua hai hậu vệ buộc Djorou phải ngoài người cản phá. Đến phút 32, Iniesta chọc khe tinh tế cho Villa băng xuống, tiếc là “số 7” lại dứt điểm quá nhẹ khi đối mặt Almunia.

 

3 phút sau, Villa chuyền bóng do Adriano căng ngang ở góc hẹp đưa bóng tìm đúng cột dọc. Trận đấu bắt đầu nóng lên với hàng loạt pha vào bóng thô bạo của cầu thủ hai bên. Đầu tiên là Nasri nhằm thẳng vào chân Abidal bằng gầm giầy, sau đó đến lượt Maschero tắc bóng thô bạo với Wilshere khiến các cầu thủ Arsenal phản ứng dữ dội với trọng tài.     Pha đốt lưới nhà của Busquets và thẻ đỏ của Van Persie là điểm nhấn của trận đấu

 

Khi hiệp 1 bước vào những phút bù giờ, Messi đột phá qua hai hậu vệ Arsenal, đáng tiếc là cú sút đơn giản của anh để Almunia bắt gọn. Nhưng chỉ 1 phút sau, từ đường chọc khe tuyệt vời của Iniesta, Messi tâng bóng qua đầu Almunia rồi dứt điểm vào gôn trống, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

 

Sang hiệp 2, Barcelona vẫn ép sân hoàn toàn và mọi đường bóng tấn công đều tìm đến đôi chân Messi. Phút 49, ngôi sao người Argentina đi bóng qua hàng loạt hậu vệ Arsenal rồi xâm nhập vào vòng cấm, may cho cho Arsenal là Koscielny đã lăn xả cứu nguy kịp thời.

 

Bế tắc toàn tập, Arsenal may mắn có được bàn gỡ hòa ở phút 53 khi từ quả phạt góc bên cánh trái của Nasri, trước sức ép của tiền đạo đội khách, trung vệ Sergio Busquets lóng ngóng đánh đầu về lưới nhà khiến Valdes không kịp trở tay. Tỷ số được cân bằng 1-1 cho Arsenal đầy bất ngờ.

 

Barca có câu trả lời 1 phút sau khi Pedro chọc khe cho Villa băng xuống trống trải nhưng “El Guaje” không thể hạ Almunia ở tình huống đối mặt. Điểm nhấn trận đấu diễn ra ở phút 56 khi Van Persie bị thẻ vàng thứ 2 rời sân do cố sút khi trọng tài đã căng cờ việt vị. Một quyết định quá nặng tay của trọng tài Busacca khiến Arsenal phải chơi với thế 10 chọi 11.     Xavi tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona

 

Nhiều cơ hội đã đến với Barca và ở phút 60, Adriano chuyền bóng cho Dani Alves ở tư thế khá đẹp, tuy nhiên hậu vệ này lại sút vọt xà khá thiếu nhạy cảm. 5 phút sau, đến lượt David Villa có cơ hội đối mặt Almunia và một lần nữa, thủ thành người TBN lại cứu thua cho Arsenal.

 

Nhưng hàng thủ Arsenal cũng không thể đứng vững lâu bởi đến phút 70, từ nỗ lực đi bóng của Iniesta, Villa nhận bóng rồi chuyền sang cho Xavi nhẹ nhàng dứt điểm qua người Almunia, nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca. Đúng 1 phút sau, Pedro bị Koscielny phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Busacca không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m.

 

Trên chấm phạt đền, Messi lạnh lùng đánh bại Almunia đưa cách biệt lên 3-1 cho Barcelona, đây là bàn thứ 8 của “El Pulga” tại Champions League. Barcelona còn tạo ra hàng loạt cơ hội có thể gia tăng cách biệt tuy nhiên lần lượt Messi, Villa hay Afellay đều bỏ lỡ khá vô duyên.

 

Các CĐV Barca có một phen thót tim bởi từ đường chuyền của Wilshere, Bendtner có cơ hội thuận lợi nhưng tiền đạo người Đan Mạch lại dứt điểm vụng về để Valdes cản phá. Về cuối trận, Barca bảo toàn chiến thắng 3-1 mong manh và chính thức vượt qua Arsenal để có mặt ở tứ kết.

 

Đội hình thi đấu:

 

Barcelona: Valdés; Alves, Busquets, Abidal, Adriano; Mascherano (Keita 88’), Xavi, Iniesta; Pedro, Messi, Villa (Afellay 80’).

 

Arsenal: Szczesny (Almunia 19’); Sagna, Djorou, Koscielny, Clichy; Rosicky (Arshavin 71’), Diaby, Cesc (Bendtner 77’), Wilshere, Nasri; Van Persie.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên