Dấu ấn cá nhân và nỗi lo của HLV Scolari

Cập nhật: 14-06-2014 | 00:00:00

Croatia đã suýt tạo nên bất ngờ chấn động đầu tiên tại VCK World Cup 2014 trước chủ nhà Brazil trong trận khai mạc khi có bàn thắng dẫn trước từ khá sớm cùng nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, Brazil với nhiều hảo thủ như Neymar, Oscar, David Luiz, Daniel Alves, Julio Cesar đã phát huy đẳng cấp của mình để giúp tuyển chủ nhà tránh được thất bại bẽ bàng.

Dù thắng ngược Croatia với tỉ số 3-1 nhưng trước hết cần phải khẳng định rằng, chủ nhà Brazil là ứng viên vô địch còn nhiều tỳ vết. Hãy nhìn cách mà hàng phòng ngự của Brazil bị Croatia xé toang, Marcelo phải lúng túng phá bóng vào lưới nhà thì sẽ hiểu vì sao ứng viên vô địch Brazil bị “mất điểm” trong mắt giới chuyên môn và các nhà cái cho khả năng đoạt cúp vàng thế giới. Nhưng cũng may cho Brazil, Croatia của World Cup 2014 không lợi hại bằng các tiền bối của họ với những Davor Suker, Boban, Prosinecki thuở nào từng đoạt HCĐ VCK World Cup 1998. Nói vậy cũng đồng nghĩa với việc tuyển chủ nhà cho thấy họ biết kịp thời phát huy đẳng cấp của mình qua dấu ấn của những cá nhân. Đây cũng là điều mà Croatia còn thiếu và đương nhiên họ không thể giữ lại dù chỉ 1 điểm. Chỉ với 2 ngôi sao thi đấu nổi bật là Neymar (ghi 2 bàn) và Oscar, Brazil đã lật ngược thế cờ thành công. Đó là điều đáng nhớ nhất về diện mạo của Brazil sau ngày đầu xuất trận. Vấn đề là, HLV F.Scolari có nhiều lý do để lo lắng cho con đường vào sâu tại giải của Brazil bởi không phải lúc nào các ngôi sao như Neymar, Oscar cũng có thể tỏa sáng để khỏa lấp những điểm yếu trong hệ thống phòng ngự!

Q. ĐẠT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên