Dấu ấn Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Tân Uyên

Cập nhật: 05-04-2013 | 00:00:00

 Vì đàn em

Với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi, động viên tinh thần các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã thực hiện công trình “Vì đàn em” thật ý nghĩa. Tại buổi lễ ra quân TTN, 60 em học sinh, thiếu nhi, con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận quà, mỗi phần 20 quyển tập trắng. Trong đó, Huyện đoàn trao 40 phần, Đoàn Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tặng 10 phần, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tặng 10 phần. Ngoài những phần quà này, Huyện đoàn cũng đã trao 43 suất học bổng cho các em học sinh, mỗi suất 500.000 đồng. 

 Một tiết mục ca ngợi tuổi trẻ dựng xây biển đảo quê hương tại hội thi TCM huyện Tân Uyên lần thứ 13

 Công trình đậm nét nhân văn và thiết thực trong cộng đồng, xã hội nên khi phát động đã nhận được sự ủng hộ của các cơ sởĐoàn kết nghĩa trực thuộc Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa 11,5 triệu đồng và Liên quân chi đoàn khối cơ quan huyện 10 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Công trình “Vì đàn em” luôn được Ban Thường vụ đặt lên hàng đầu và đưa vào kế hoạch công tác hàng năm. Đáng ghi nhận là sự đồng hành của các Mạnh Thường Quân, các chi đoàn kết nghĩa và ban ngành đoàn thể địa phương đã cùng Huyện đoàn chia sẻ với gia đình các em. Bằng những hình thức khác nhau như thu gom giấy vụn, nuôi heo đất và mỗi đoàn viên góp quỹ ủng hộ trẻ em nghèo hiếu học, các bạn đã đóng góp một phần nhỏ, cùng chung tay chia sẻ khó khăn để các em yên tâm trong học tập”.

“Khát vọng trẻ dựng xây đất nước”

Đó là chủ đề của hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) huyện lần thứ 13. Hội thi diễn ra tại 6 cụm xã, thị trấn, trường học với 31 nhóm TCM tham gia gồm 125 tiết mục dự thi, thu hút gần 4.000 đoàn viên, thanh niên công nhân, học sinh và người dân đến xem cổ vũ. Đây là một thành tích nổi bật được đánh giá cao và mang tính văn nghệ quần chúng, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần; tuyên truyền sâu rộng trong thanh niên, nhân dân hướng về biển đảo quê hương và dựng xây đất nước. Với những ca khúc như Bài ca thanh niên Việt Nam, Biển gọi, Khúc ca Trường Sa, Tổ quốc nhìn từ biển, Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam, Quê hương mình Bình Dương… được chuyển tải phong phú bằng các thể loại thể hiện rõ nội dung đẹp đẽ của tuổi trẻ dựng xây biển đảo quê hương, về sự phát triển vươn lên của tỉnh nhà, những hình ảnh làng nghề truyền thống Bình Dương được khắc họa rõ nét qua các tiết mục… Anh Nguyễn Ánh Linh, Bí thư Xã đoàn Hiếu Liêm cho biết: Với chủ đề “Khát vọng trẻ dựng xây đất nước” tạo sự mới mẻ trong việc chọn bài hát và phù hợp với các bạn đoàn viên thanh niên, thể hiện khát vọng của tuổi trẻ xây dựng quê hương, tiếp nối truyền thống cha anh.

 

 

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=250
Quay lên trên