Đấu sớm vòng 9 V-League: Cuộc chiến ở 2 đỉnh bảng xếp hạng

Cập nhật: 22-03-2014 | 00:00:00

   An Giang (phải) sẽ dốc hết sức để có điểm trong trận tiếp Đà Nẵng

 Với 19 điểm trong tay sau 7 trận đã đấu, Thanh Hóa đang một mình bứt lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League trong sự ngỡ ngàng của giới chuyên môn và người hâm mộ. Trong thành công của Thanh Hóa đến thời điểm này, có sự đóng góp không nhỏ từ lịch thi đấu thuận lợi và quan trọng nhất là sự sa sút phong độ của các đối thủ. Nói cách khác, ngôi đầu bảng của thầy trò HLV Mai Đức Chung không thật sự được đánh giá cao và trận đấu với Quảng Nam (10 điểm, hạng 6) là bài kiểm tra quan trọng với trình độ và tham vọng thật sự của đội bóng xứ Thanh.

Trước trận đấu này, Quảng Nam đã có trận thua 2-5 trước chủ nhà Becamex Bình Dương. Đó là cái giá phải trả cho việc Quảng Nam không tự lượng sức mình khi liều lĩnh chơi đôi công sòng phẳng cùng chủ nhà đất Thủ. Nhưng đồng thời, đó có thể là bài học quý giúp Quảng Nam đứng dậy và trở nên khó lường trong chuyến làm khách của đội đầu bảng Thanh Hóa. Nhiều khả năng, HLV Vũ Quang Bảo sẽ quay lại sử dụng lối chơi sở trường phòng ngự phản công nhanh để đối phó với sự nôn nóng dâng cao tấn công của chủ nhà Thanh Hóa. Nếu kịch bản trận đấu diễn ra theo dự đoán này thì Thanh Hóa có thể sẽ phải ôm hận, hoặc ít nhất cũng lần đầu tiên mất điểm trên sân nhà tại V-League 2014. Tuy nhiên, theo chúng tôi, nếu Thanh Hóa thật sự khao khát danh hiệu vô địch và sức mạnh của họ không phải là những giá trị ảo thì đội chủ nhà sẽ biết cách để gia cố ngôi đầu bảng của mình bằng một chiến thắng.

Với trận chiến giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T sẽ hấp dẫn ở khía cạnh đội bóng của thầy trò Nguyễn Thanh Hùng sẽ làm thế nào để tăng tốc ở đấu trường V-League, bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ mà họ đang nắm giữ trong bối cảnh các cựu vương B.BD, HAGL đang trở lại mạnh mẽ. Hà Nội T&T (9 điểm, hạng 7) đang làm mưa làm gió ở vòng đấu bảng AFC Cup 2014, nhưng ở đấu trường V-League hai CLB này đang có dấu hiệu mỏi mệt, tuột nhanh khỏi ngôi đầu bảng sau 2 thất bại bất ngờ trước V.Ninh Bình và Thanh Hóa. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô chỉ mới thi đấu có 5 trận sau 8 vòng đấu, tức là ít hơn các đối thủ chính như Thanh Hóa, B.BD 2 trận chưa đấu. Do đó, nếu giành được chiến thắng trước chủ nhà Than Quảng Ninh (14 điểm, hạng nhì, 8 trận) thì Hà Nội T&T sẽ lập tức uy hiếp ngôi đầu bảng của Thanh Hóa, cũng như thách thức nỗ lực từ các đối thủ B.BD, HAGL. Về đẳng cấp, kinh nghiệm trận mạc, rõ ràng chủ nhà Than Quảng Ninh thua sút nhiều so với Hà Nội T&T, chưa kể họ vừa trải qua cú sốc khi thảm bại 0-3 trước Hải Phòng ngay tại sân nhà. Vì thế, nếu Than Quảng Ninh “biết mình biết ta”, thực hiện lối chơi đổ bê tông như từng trình diễn thành công trên sân của Bình Dương và tiêu hóa được cú sốc cách đây ít ngày trước Hải Phòng thì đội bóng chủ sân Cẩm Phả sẽ có điểm.

Cuối cùng sẽ là trận đấu giữa An Giang (1 điểm sau 7 trận, chót bảng) và Đà Nẵng (9 điểm sau 7 trận, hạng 9). Sau vòng đấu này, lượt đi V-League chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ khép lại. Trong lịch sử V-League, đội đứng chót bảng sau khi lượt đi kết thúc gần như có đến 95% sẽ phải rớt hạng. Do đó, muốn thay đổi được định mệnh buồn này thì An Giang bắt buộc phải giành chiến thắng hoặc ít nhất là 1 điểm trong trận tiếp cựu vương Đà Nẵng để tạo đà cho những cuộc bứt phá tiếp theo. Sẽ rất khó cho đội chủ nhà, nhưng màn trình diễn rất đáng khen ngợi của An Giang trong trận thua 0-2 vừa rồi trên sân của HAGL là cơ sở để người hâm mộ chờ đợi đội chủ sân Long Xuyên sẽ làm nên bất ngờ của vòng đấu, cũng là tự cứu chính mình.

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=281
Quay lên trên