Dầu Tiếng: Diện tích ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp tăng mạnh

Cập nhật: 09-10-2019 | 07:33:13

 Từ đầu năm đến nay, huyện Dầu Tiếng tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện các mô hình phát triển sản xuất sản phẩm nông nghiệp chủ lực, các mô hình ứng dụng nông nghiệp kỹ thuật cao. Đồng thời, huyện cũng triển khai các giải pháp thực hiện tái cấu trúc ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Trong 9 tháng qua, ngành nông nghiệp của huyện tiếp tục tăng trưởng ổn định. Diện tích ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt trên địa bàn đạt khoảng 9 ha, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2018, với các loại cây trồng có giá trị như rau, nấm, hoa lan, cây cảnh; diện tích ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi khoảng 14ha, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018, với các dự án chăn nuôi gà, chăn nuôi heo theo mô hình khép kín.

Toàn huyện hiện có 19 hợp tác xã, trong đó có 3 hợp tác xã thành lập mới trong năm 2019. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện có 17 tổ hợp tác với 148 hội viên, vốn điều lệ trên 21,6 tỷ đồng, đang hoạt động đúng quy định. Các mô hình kinh tế hợp tác trên địa bàn đã đem lại lợi ích cho người lao động, tạo việc làm, giúp giảm nghèo, nâng mức thu nhập cho các thành viên.

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của người dân trong huyện đạt trên 56 triệu đồng, tăng hơn 5,4 triệu đồng/người vào cuối năm 2018.

T.NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên