Đầu tư mô hình hồ bơi kiểu mới phát huy hiệu quả

Cập nhật: 09-07-2011 | 00:00:00

Trong thời gian qua, thực hiện theo chủ trương của Đảng và Nhà nước xã hội hóa các hoạt động văn hóa - thể thao, TX.Dĩ An đã đạt được nhiều kết quả rất khả quan. Trong đó, việc đầu tư xây dựng mô hình kiểu mới và áp dụng hoạt động xã hội hóa trong việc kinh doanh hồ bơi tại Trung tâm Văn hóa (TTVH) Suối Lồ Ồ là một điểm sáng cần tuyên dương.

Được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng từ đầu năm 2011, mô hình hồ bơi kiểu mới của TTVH huyện Dĩ An đang phát huy hiệu quả trong việc phục vụ nhu cầu hưởng thụ thể thao, giải trí của người dân tại khu vực.

  Mô hình hồ bơi kiểu mới của TTVH Suối Lồ Ồ (TX.Dĩ An) đang phát huy hiệu quả

Từ khi được khánh thành đến nay, hàng ngày, vào mỗi buổi sáng và chiều, hồ bơi của trung tâm thu hút rất nhiều người dân đến vui chơi, thể thao. Được biết, lý do nhiều người đến với nơi đây là do hồ bơi vừa được đầu tư xây dựng của TTVH Suối Lồ Ồ là mô hình hồ bơi kiểu mẫu, được xây dựng với cấu trúc đúc hoàn toàn lại được trang bị hệ thống lọc nước tự động tiên tiến, bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Anh Lai, cán bộ quản lý hồ bơi cho biết: Bình thường, hàng ngày có khoảng gần trăm người đến bơi. Tuy nhiên, con số này tăng lên rất nhiều vào cuối tuần, đặc biệt là vào những ngày trời nóng bức. Trong những ngày oi ả vừa qua, bình quân mỗi ngày hồ của trung tâm đón gần 500 lượt người đến để tránh nóng. Anh còn cho biết thêm, việc hồ bơi được xây dựng theo mô hình mới với các chuẩn vệ sinh, an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu đã tạo được sự an tâm cho người dân khi đến vui chơi và rèn luyện sức khỏe. Cũng từ đó mà lượng khách đến tham gia bơi lội tại TT ngày một đông hơn.

Chỉ mất 7.000 đồng/trẻ em và 10.000 đồng/người lớn để có quãng thời gian vui chơi, thể thao thỏa thích trong một hồ bơi hiện đại và an toàn, đây thật sự cái giá khá mềm cho người dân. Việc không giới hạn thời gian cho một suất bơi, đồng thời những người chưa biết bơi khi đến với TT sẽ được dạy bơi miễn phí cũng là những nguyên nhân giúp hồ bơi tạo được sức thu hút cho người dân. Ngoài ra, trong thời gian tới, TT sẽ đầu tư, sửa chữa nâng cấp một số hạng mục công trình để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu hưởng thụ văn hóa, vui chơi giải trí, thể dục thể thao cho người dân,

Việc đầu tư xây dựng hồ bơi theo mô hình mới TTVH Suối Lồ Ồ đã mang lại nhiều hiệu quả xã hội thiết thực, thu hút được sự quan tâm của nhân dân, đến và tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe thường xuyên, tạo được điểm vui chơi giải trí lành mạnh cho thanh thiếu niên. Một mô hình hiệu quả, cần được quan tâm và nhân rộng.

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên