Đầu tư phòng trưng bày, nâng tầm sản phẩm địa phương

Cập nhật: 14-12-2023 | 09:46:22

Trung tâm Xúc tiến thương mại và phát triển công nghiệp (Sở Công thương) vừa trình đề án “Đầu tư phòng trưng bày để giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại Trung tâm Thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương”. Theo đánh giá, phòng trưng bày sẽ tạo cơ hội để giới thiệu sản phẩm của Bình Dương đến với khách hàng trực tiếp, góp phần đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm của địa phương.


Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trưng bày tại WTC Bình Dương

Hỗ trợ doanh nghiệp

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại và phát triển công nghiệp, đến nay 100% các xã của tỉnh đã đạt chuẩn nông thôn mới theo tiêu chí Chính phủ ban hành. Tỉnh Bình Dương qua các năm đều có sản phẩm đặc trưng của tỉnh đạt danh hiệu CNNT tiêu biểu cấp huyện, tỉnh, khu vực và quốc gia. Bên cạnh đó, việc doanh nghiệp ứng dụng các kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao, những sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đều có sản lượng và trữ lượng lớn, thu hoạch hàng năm đến hàng ngàn tấn.

Về sản phẩm trưng bày, trong những năm qua, tỉnh đã 6 lần tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu. Tính đến hết tháng 11-2023, Bình Dương đã có 145 sản phẩm được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh, trong đó có 67 sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực và 24 sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia. Đồng thời, UBND tỉnh đã ban hành các quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương từ năm 2021-2023 với 101 sản phẩm đạt từ 2 sao đến 4 sao.

Theo ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương, hàng năm ngành công thương tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tìm cơ hội đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế; cung cấp các dịch vụ công và dịch vụ hỗ trợ, tư vấn thuộc lĩnh vực xúc tiến thương mại và phát triển công nghiệp theo quy định của pháp luật. Để các hoạt động này đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả cao hơn nữa, đặc biệt là đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, Trung tâm Xúc tiến thương mại và phát triển công nghiệp xây dựng đề án “Đầu tư phòng trưng bày để giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại Trung tâm Thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương” là phù hợp trong bối cảnh hiện nay. Đây là việc làm mang tính chiến lược và rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Phòng trưng bày không những là nơi để sản phẩm, hàng hóa được giới thiệu, quảng bá mà còn là nơi bảo chứng cho những sản phẩm chất lượng cao, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, tham gia tích cực các cuộc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu, sản phẩm OCOP. Ngoài ra, phòng trưng bày còn là địa điểm tham quan, mua sắm, kết nối giao thương, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Dương đến khách hàng trong và ngoài nước”, ông Nguyễn Thanh Toàn cho biết.

Tăng doanh số và cơ hội bán hàng

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, việc giới thiệu sản phẩm tại phòng trưng bày sẽ tạo cơ hội để giới thiệu sản phẩm với khách hàng. Đây là nơi để khách hàng xem và trải nghiệm trực tiếp các tính năng, lợi ích và giá trị của sản phẩm. Mục tiêu cuối cùng của phòng trưng bày sản phẩm là giúp tăng doanh số và cơ hội bán hàng.

“Sản phẩm của doanh nghiệp được trưng bày trong phòng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của tỉnh sẽ tạo ra ấn tượng tốt đối với khách hàng, từ đó tạo động lực khuyến khích các cơ sở CNNT đổi mới phương thức sản xuất, nâng cao chất lượng, phấn đấu được công nhận là sản phẩm tiêu biểu của tỉnh... Phòng trưng bày sẽ tạo ra kênh thông tin kết nối của nhà sản xuất và người tiêu dùng trong và ngoài nước”, ông Lương Ngọc Văn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trường Thọ (TX.Bến Cát), cho biết.

Lãnh đạo Sở Công thương cũng kỳ vọng việc xây dựng phòng trưng bày hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở CNNT, sản phẩm nông nghiệp có địa điểm tin cậy. Phòng trưng bày sẽ là nơi quy tụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh để giới thiệu, quảng bá đến với khách du lịch, khách hàng trong và ngoài tỉnh. Thông qua phòng trưng bày cung cấp đến khách hàng thông tin sản phẩm, khả năng cung cấp của đơn vị sản xuất, tạo mối giao thương ổn định giữa đơn vị sản xuất với khách hàng; giới thiệu sản phẩm đến khách tham quan, khách hàng trong và ngoài tỉnh, tổng quan và kết quả đạt được trong công tác khuyến công hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở CNNT của tỉnh trong thời gian qua. Từ đó, định hướng đầu tư phát triển các sản phẩm chủ lực của tỉnh để kêu gọi hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất; tạo thói quen người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đẩy mạnh công tác phát triển năng lực doanh nghiệp trong việc liên kết cung ứng vào chuỗi giá trị sản phẩm.

Thông qua việc trưng bày Trung tâm sẽ tập trung tạo điều kiện cho doanh nghiệp nông thôn, các cơ sở sản xuất ứng dụng công nghệ thông tin; tập huấn, đào tạo các kỹ năng về số hóa sản phẩm, từ đó góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho đơn vị phát triển hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đến khách hàng trong nước và quốc tế.

Phòng trưng bày có diện tích khoảng 100m2, đặt tại Trung tâm triển lãm quốc tế WTC Bình Dương, dự định sẽ trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, gồm các mặt hàng như gốm sứ, sơn mài, mây tre đan, cơ điện, sản phẩm tiết kiệm năng lượng... Các sản phẩm nhỏ gọn sẽ được trưng bày trực tiếp, sản phẩm lớn được trưng bày qua hình ảnh, catalogue, tờ rơi, tờ gấp, video giới thiệu…

TIỂU MY - ANH TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên