Đẩy mạnh hoạt động chăm lo công nhân

Cập nhật: 18-06-2022 | 07:18:00

Hot đng chăm lo đi sng và tinh thn cho công nhân lao đng đã đưc các đơn v, Đoàn Thanh niên trong tnh tăng cưng t chc vi nhiu chương trình. Các chương trình luôn đưc đi mi và hưng đến nhu cu gii trí, h tr ngưi lao đng.

 Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh tổ chức hành trình “Chuyến xe yêu thương - Tiếp sức thanh niên công nhân và lao động trẻ”

 Tiếng hát người công nhân

Những ngày giữa tháng 6, nhiều thí sinh của hội thi Tiếng hát thanh niên công nhân (TNCN) online tỉnh Bình Dương năm 2022 rất mong chờ đêm chung kết vào ngày 19-6. Hội thi do Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh tổ chức với chủ đề “Bình Dương miền đất yêu thương” và đã thu hút nhiều bài dự thi của TNCN gửi về ban tổ chức. Các thí sinh dự thi những bài hát Việt Nam được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép lưu hành.

Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được các bài dự thi là những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước; ca ngợi giai cấp công nhân, tấm gương sáng trong lao động, sản xuất; hát về thanh niên, ca ngợi đất và người Bình Dương. Thí sinh trình bày nhiều thể loại đơn ca, song ca, tam ca với thời gian không quá 7 phút; dung lượng, chất lượng tác phẩm dự thi bảo đảm. Các bài dự thi được ban tổ chức đăng tải trên fanpage Hội LHTN tỉnh Bình Dương và fanpage Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh.

Tại vòng sơ khảo, các ca khúc được các bạn TNCN trình bày bằng niềm vui với sự yêu thích âm nhạc. Những ca khúc như: Giai điệu tự hào, Điều giản dị, Mùa xuân trên quê hương, Chiều Bắc Tân Uyên, Đất nước tình yêu, Tàu anh qua núi… đã được TNCN hát rất hay. Chị Trần Thị Phương, Chi hội trưởng Chi hội TNCN khu phố 3, phường Tân Định (TX.Bến Cát), nói: “Hội thi rất thiết thực vì tạo ra hoạt động văn hóa, văn nghệ giúp TNCN có cơ hội được phát huy năng khiếu. Mong rằng, hội thi được duy trì và tổ chức nhiều hơn nữa để tạo cơ hội cho nhiều TNCN được tham gia chương trình, bổ ích cho đời sống tinh thần”.

Thời gian qua, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh thường xuyên tổ chức các hội thi văn nghệ dành cho TNCN. Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN tỉnh năm 2022, trung tâm đã tổ chức được 2 hội thi tiếng hát TNCN năm 2022; trong đó có hội thi tiếng hát TNCN và hội thi tiếng hát karaoke bolero. Bạn Nguyễn Thị Thúy Diễm, công nhân Công ty TNHH Long Yi Việt Nam, chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi tham gia hội thi tiếng hát TNCN. Tôi rất vui vì hội thi đã tạo động lực cho nhiều TNCN đến với âm nhạc; đồng thời đẩy mạnh phong trào văn nghệ để giải trí và gắn bó vui vẻ hơn trong đời sống”.

Riêng hội thi tiếng hát karaoke bolero do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức đã thu hút hơn 100 thí sinh tham gia với các tiết mục thể loại đơn ca, song ca, tam ca, hợp ca... Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Mỗi phần trình diễn là một sắc màu riêng, tất cả mang đến cho hội thi bầu không khí vui tươi và sôi nổi. Hội thi cũng đã mang đến sân chơi bổ ích và kết nối người lao động tham gia vào các hội, nhóm, câu lạc bộ. Từ đó, đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong TNCN thời gian tới”.

Duy trì các mô hình hiệu quả

Từ đầu tháng 6, Thị đoàn Tân Uyên đã thực hiện mô hình “Sân chơi cuối tuần” diễn ra vào tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần tại quảng trường thị xã. Mô hình này được thực hiện đã tạo thêm một điểm hẹn giải trí, thư giãn dành cho công nhân lao động vào ngày cuối tuần. Tại đây có các trò chơi hoạt động được tặng quà và giao lưu hát với nhau. Chị Trần Thị Lê, công nhân ở phường Uyên Hưng (TX.Tân Uyên), bày tỏ: “Có điểm vui chơi này gia đình tôi rất thích. Cuối tuần có thể ra đây thư giãn, nghe hát để tinh thần vui vẻ và thoải mái hơn”.

Tương tự, mô hình “Chuyến xe yêu thương - Tiếp sức TNCN và lao động trẻ” được Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh duy trì thực hiện với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Từ tháng 5 đến nay, trung tâm đã tổ chức được 5 hành trình “Chuyến xe yêu thương - Tiếp sức TNCN và lao động trẻ” tại các khu nhà trọ ở TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên, huyện Bàu Bàng với hàng trăm phần quà được trao tặng cho công nhân khó khăn. Ở mỗi hành trình, lãnh đạo trung tâm đã động viên anh chị em công nhân tiếp tục lao động tích cực, phấn đấu trong cuộc sống, đóng góp vào công cuộc phát triển và hội nhập của tỉnh.

Thông qua các hành trình này sẽ phần nào tiếp sức tinh thần cho công nhân lao động vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm ở lại Bình Dương lập nghiệp và xem Bình Dương là quê hương thứ hai, cùng với các cấp, các ngành xây dựng Bình Dương văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

 Thời gian qua, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh thường xuyên tổ chức các hội thi văn nghệ dành cho TNCN. Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN tỉnh năm 2022, trung tâm đã tổ chức được 2 hội thi tiếng hát TNCN năm 2022; trong đó có hội thi tiếng hát TNCN và hội thi tiếng hát karaoke bolero.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên