TP.Thủ Dầu Một: Tăng cường tuyên truyền pháp luật tại các chi hội nhà trọ

Cập nhật: 18-06-2022 | 07:18:00

Thực hiện Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ tỉnh, Ban Tổ chức đề án và đoàn thể các phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường hoạt động tuyên truyền pháp luật tại các chi hội nhà trọ.

Theo đó, Ban Tổ chức đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ phường Phú Mỹ vừa tổ chức tuyên truyền pháp luật tại Chi hội nữ TNCN nhà trọ khu phố 5. Tại buổi tuyên truyền, Ban Tổ chức đề án phường phổ biến những kiến thức cơ bản về nguyên nhân, hậu quả, những biện pháp phòng chống bạo lực gia đình và Luật Trẻ em; một số kỹ năng trong phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại tình dục trẻ em. Bên cạnh đó là tuyên truyền nội dung cơ bản về phòng chống tội phạm, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội; đồng thời triển khai tiêu chí người công dân 5 gương mẫu: “Gương mẫu chấp hành pháp luật; ứng xử văn minh, lịch sự nơi công cộng; biết giữ gìn vệ sinh chung; sống có trách nhiệm với cộng đồng; thân thiện, hiếu khách”. Dịp này, Hội LHPN phường đã trao tặng 25 phần quà cho hội viên khó khăn tại chi hội.

Ban Tổ chức đề án phường Phú Mỹ cũng vừa tổ chức ra mắt Chi hội nữ TNCN nhà trọ Dì Tư Én khu phố 1 và tuyên truyền phòng chống tội phạm, tình hình an ninh trật tự xã hội trên địa bàn. Chi hội có 32 hội viên nữ TNCN. Chi hội đi vào hoạt động góp phần tạo môi trường sinh sống, làm việc cho nữ công nhân xa quê với các hoạt động bổ ích, những chính sách an sinh xã hội.

Tại buổi thành lập chi hội, Công an phường đã tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, về xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình nhằm nâng cao kiến thức, sự hiểu biết đề chị em công nhân, nâng cao tinh thần cảnh giác đề phòng tội phạm. Dịp này, Hội LHPN phường cũng đã vận động và trao tặng 32 phần quà cho hội viên chi hội.

 Hội LHPN phường Hiệp An vừa tổ chức hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông và trật tự đô thị cho nữ công nhân nhà trọ. Tại buổi tuyên truyền, chị em công nhân được nghe thông tin về thực trạng, tình hình an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, các hội viên nắm bắt các vấn đề về an toàn khi tham gia giao thông, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông để buôn bán gây ách tắc...

Tại chương trình, các chị em cũng đã có những câu hỏi và trao đổi sôi nổi để làm rõ hơn các vấn đề tuyên truyền. Bên cạnh đó, Hội LHPN phường đã phát động tới các chi hội, hội viên, phụ nữ, công nhân nhà trọ cùng cam kết thực hiện đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông vì sự an toàn của trẻ; đồng thời trao tặng 50 nón bảo hiểm và 20 phần quà cho các chị em khi tham gia buổi tuyên truyền.

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=820
Quay lên trên