Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, khai mở thị trường Halal

Cập nhật: 22-10-2024 | 17:48:20

(BDO) Chiều 22-10, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Halal toàn quốc “Phát huy nội lực, đẩy mạnh hợp tác quốc tế để xây dựng ngành Halal Việt Nam phát triển bền vững” do Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đồng tổ chức.

Hội nghị thu hút khoảng 400 đại biểu trong và ngoài nước. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chỉ đạo hội nghị. Bà Hà Thanh, Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì điểm cầu Bình Dương.

 Hình ảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Với 2 phiên thảo luận chính, hội nghị lần này tập trung vào các nội dung tiềm năng, kết quả, định hướng phát triển ngành Halal Việt Nam từ góc độ cơ quan quản lý và địa phương Việt Nam; các thuận lợi và khó khăn cần tháo gỡ của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia thị trường Halal toàn cầu; vai trò và việc phát huy các nguồn lực nội bộ, trong đó có cộng đồng Hồi giáo tại Việt Nam trong phát triển ngành Halal Việt Nam,

Cơ hội, sự cần thiết tăng cường hợp tác quốc tế phát triển ngành Halal, tiềm năng, lĩnh vực hợp tác về Halal giữa Việt Nam với một số quốc gia Hồi giáo, thị trường Halal trọng điểm trên thế giới; nhu cầu, kinh nghiệm tăng cường hợp tác quốc tế của các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính khẳng định việc tham gia hiệu quả, bài bản vào thị trường Halal toàn cầu sẽ giúp Việt Nam khai mở thị trường Halal giàu tiềm năng, tạo thêm động lực mới cho phát triển kinh tế bền vững của đất nước; qua đó hình thành nên một cấu phần mới, quan trọng của nền kinh tế, đó là hệ sinh thái Halal.

Với dân số hơn 2 tỷ người, thị trường Halal đang được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng. Hiện thị trường rộng mở với 17 hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó có nhiều FTA thế hệ mới, khu vực và liên khu vực đã được ký kết. Các chính sách, chiến lược, cơ sở pháp lý quan trọng về Halal được Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương quan tâm thúc đẩy xây dựng và triển khai.

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=628
Quay lên trên