Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 29-04-2023 | 10:47:27

(BDO) Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương vừa ban hành công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền 5 nội dung quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Học sinh tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Công văn nhấn mạnh, những ngày gần đây dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp trở lại, số ca mắc mới và bệnh nhân chuyển nặng có chiều hướng gia tăng, nguy cơ bùng phát các đợt dịch. Do đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, công nhân lao động và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp “2K + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + thức người dân” và tiêm vắc xin ngừa Covid-19. 

Các địa phương, ngành chức năng tỉnh Bình Dương đẩy mạnh triển khai công tác tiêm ngừa Covid-19 cho các nhóm đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao

Đặc biệt, công tác tuyên truyền cần “đánh mạnh” vào  nhóm có nguy cơ mắc bệnh Covid-19 cao, có khả năng chuyển biến nặng cần tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đúng lịch, đủ liều như: Người già, phụ nữ có thai, trẻ em, người có bệnh lý nền, người suy giảm miễn dịch.

Cùng với nhóm nguy cơ mắc bệnh cao, công tác tuyên truyền cần lan tỏa đến các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của học sinh, sinh viên, cán bộ nhà trường trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; tiến tới  tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 an toàn, nghiêm túc, phòng dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. 

Công văn yêu cầu công tác tuyên truyền cần đa dạng hóa các hình thức, bảo đảm kịp thời, khách quan, đúng, trúng tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.  

Tin, ảnh: Hoàng Linh 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên