Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu công nghiệp theo quy hoạch

Cập nhật: 01-03-2023 | 08:56:34

 Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, địa bàn tỉnh có 34 KCN đã được phê duyệt quy hoạch với tổng diện tích 14.790 ha. Tính đến thời điểm hiện nay, đã thành lập 29 KCN, với tổng diện tích quy hoạch trên 12.898 ha. Trong đó, có 27 KCN đã đi vào hoạt động với tổng diện tích 10.962 ha, tỷ lệ cho thuê đất đạt 87,4%.

Năm 2023, Bình Dương tiếp tục nghiên cứu đổi mới và phát triển đa dạng hóa các loại hình KCN khoa học công nghệ, cụm công nghiệp công nghệ cao bảo đảm yêu cầu phát triển của tỉnh. Đồng thời thực hiện dịch chuyển các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất lên phía bắc; đôn đốc các chủ đầu tư phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ triển khai, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KCN, cụm công nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch, như KCN Bàu Bàng mở rộng, VSIP III, Cây Trường...

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=237
Quay lên trên