Đề án bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục

Cập nhật: 06-10-2022 | 08:09:20

 UBND TP.Thủ Dầu Một là chủ đầu tư thực hiện đề án Bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch. Theo đó, đề án tập trung các nội dung: Xây dựng tổng thể làng nghề, quy hoạch và xây dựng khu sản xuất tập trung cho các doanh nghiệp sơn mài để bảo đảm về vấn đề môi trường, xây dựng nơi trưng bày sản phẩm chung cho làng nghề; đồng thời kết hợp xây dựng các tour du lịch tham quan, giới thiệu sản phẩm của làng nghề đến du khách trong và ngoài nước. Tổng kinh phí thực hiện đề án là 219 tỷ đồng.

Hiện nay, UBND TP.Thủ Dầu Một đang rà soát, chỉnh sửa hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 theo góp ý của các sở, ban ngành. Nhằm đẩy nhanh tiến độ đề án, TP.Thủ Dầu Một cũng triển khai song song việc lập quy hoạch chi tiết 1/500 khu làng nghề Tương Bình Hiệp. UBND phường Tương Bình Hiệp đã tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư tại địa phương.

UBND TP.Thủ Dầu Một cũng đã tiến hành khảo sát và xây dựng phương án lắp đặt hệ thống cổng chào (bảng chỉ dẫn) vào Khu bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp. Dự kiến bố trí cổng chào làng nghề tại đường Hồ Văn Cống cách giao lộ Hồ Văn Cống - Đại lộ Bình Dương khoảng 200 - 300m và đường Lò Lu cách giao lộ đường Lò Lu - Hồ Văn Cống khoảng 200 - 300m. Ngoài ra bố trí các bảng chỉ dẫn cỡ lớn tại các trục đường chính và bản chỉ dẫn nhỏ tại các trục đường phụ.

Đề án được chia 2 giai đoạn đầu tư để thực hiện. Giai đoạn 1 (2 023-2025) thực hiện các hạng mục về đường giao thông phường Tương Bình Hiệp, hạ tầng kỹ thuật làng sơn mài và các công trình cổng, hàng rào, nhà thờ tổ, bảo tàng, khu trưng bày, trình diễn, lưu niệm… với kinh phí thực hiện ước tính 12 5,63 tỷ đồng. Giai đoạn 2 (sau năm 2025) thực hiện các hạng mục khu xử lý nước thải, khu dịch vụ… ước kinh phí thực hiện 49,68 tỷ đồng.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên