De Bruyne và Haaland nhấn chìm Arsenal

Cập nhật: 27-04-2023 | 06:44:49

"Song sát" tấn công toả sáng, Man City thắng Arsenal 4-1 ở vòng 33 và rút ngắn khoảng cách xuống hai điểm trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Đội chủ sân Etihad thể hiện họ là tập thể đạt phong độ tốt hơn trong giai đoạn then chốt của mùa giải. Với dàn trụ cột đang vào phom, HLV Pep Guardiola lần thứ chín đánh bại Mikel Arteta, từng là trợ lý cùng ông gây dựng đế chế Man City mạnh mẽ của hôm nay.

Chiến thắng lần này cũng giúp Man City thu hẹp khoảng cách với Arsenal còn hai điểm, nhưng đá ít hơn hai trận. Đồng nghĩa thầy trò Guardiola chỉ cần thắng một trong hai trận đá bù để vượt lên ở cuộc đua vô địch, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn năm vòng.

De Bruyne và Haaland cùng toả sáng khi Man City chạm trán đối thủ số một mùa này.

Nổi bật trong màn trình diễn ấn tượng của đội chủ nhà là việc Kevin De Bruyne và Erling Haaland thay nhau toả sáng. Trong khi tiền vệ người Bỉ ghi hai bàn và một kiến tạo, Haaland chứng tỏ tầm quan trọng trong lối chơi của Man City. Pha lùi về làm tường để De Bruyne bứt lên ghi bàn mở tỷ số cho thấy phẩm chất tân binh người Na Uy có thể giúp đội chủ nhà tấn công đa dạng hơn. Quyết tâm cũng giúp Haaland bứt lên ở bàn ấn định tỷ số 4-1, khi anh khiến thủ thành Aaron Ramsdale bó tay với pha xoay người dứt điểm một chạm.

Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Man City, được trung vệ John Stones ghi trong thời gian bù giờ hiệp một, chứng tỏ sức ảnh hưởng của VAR trong trận đấu được xem là chung kết của mùa giải. Sau khi Stones thoát xuống, đón quả tạt của De Bruyne để đánh đầu hạ Ramsdale, trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Nhưng VAR vào cuộc, xác định trung vệ Man City vẫn đứng trên Ben White với khoảng cách có lẽ được tính bằng centimet.

Trang Whoscored chấm Haaland 9,8 điểm - cao nhất trận khi góp một bàn, hai kiến tạo trong khi De Bruyne được 9,7 điểm. Tuyệt phẩm độc diễn, ghi bàn mở tỷ số gợi nhớ những năm tháng sung sức nhất trong sự nghiệp nhạc trưởng người Bỉ. Kỹ năng dứt điểm đa dạng và sự tinh quái trong những pha xử lý cũng được De Bruyne thể hiện trong cả hai pha lập công.

Trên tất cả, đây là chiến thắng toàn diện của tập thể Man City. Họ kiểm soát tốt trận đấu sau khi sớm dẫn bàn. Man City đạt 52% thời lượng kiểm soát bóng, 12 lần dứt điểm thì có tới chín pha trúng đích. Nếu không có tài năng của Ramsdale, đặc biệt trong những tình huống đối mặt Haaland, Arsenal có lẽ đã nhận thêm bàn thua.

"Pháo thủ" nối dài chuỗi thất bại trên sân Etihad lên con số 7. Trong những trận này, họ chỉ ghi bốn bàn nhưng thủng lưới 21 lần. Đây cũng là trận thua thứ 12 liên tiếp của họ trước Man City. Tính riêng mùa này, hai đội gặp nhau ba lần thì chiến thắng đều thuộc về thầy trò Guardiola.

Bàn duy nhất của đội khách được ghi một cách muộn màng ở phút 86. Công đầu thuộc về cầu thủ vào thay người Leandro Trossard, người đã di chuyển khôn khéo để phối hợp với Jorginho, trước khi nhả bóng để Rob Holding dứt điểm. Trên lý thuyết, Arsenal vẫn có thể trông chờ Man City sảy chân trong phần còn lại của mùa giải, nhưng đây là điều khó xảy ra. Dù sao, công sức của thầy trò Arteta được ghi nhận khi hàng nghìn CĐV theo chân họ từ London đã ca hát, cổ vũ dù ở thời điểm bị dẫn ba bàn. Họ cũng đã chắc chắn trở lại Champions League mùa sau.

Cuối tuần này, Man City làm khách trên sân Fulham. Đối thủ của họ những vòng còn lại là West Ham, Leeds, Everton, Chelsea, Brighton, Brentford. Arsenal gặp Chelsea giữa tuần tới, sau đó là Newcastle, Brighton, Nottingham Forest và Wolves.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên