Đề phòng trộm đột nhập công ty

Cập nhật: 18-07-2023 | 09:21:30

Gần đây, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản tại công ty, số tài sản bị chiếm đoạt có giá trị lớn. Trong các vụ việc, kẻ gian thường lợi dụng sự lỏng lẻo trong việc quản lý, bảo vệ tài sản của chủ công ty để ra tay.

Cụ thể vào khoảng 23 giờ ngày 15-6, ông L., cùng vợ ngủ trên lầu một của công ty đóng tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Đến khoảng 7 giờ ngày 16-6, ông L. đi xuống phòng làm việc tại tầng trệt thì phát hiện 2 máy tính xách tay và 25 triệu đồng để tại đây đã bị mất. Lúc này, ông cùng vợ lên lầu một kiểm tra phòng ngủ thì thấy đồ đạc trong phòng cũng bị lục tung, tài sản bị mất trộm gồm 5 nhẫn kim cương, 1 nhẫn vàng 18K, 7 đồng hồ đeo tay và 20 triệu đồng. Tổng tài sản bị mất trộm khoảng hơn 1,1 tỷ đồng. Từ hình ảnh camera của công ty, cơ quan chức năng phát hiện có một đối tượng trèo qua tường rào vào công ty, sau đó đột nhập vào bên trong khu nhà xưởng để trộm tài sản.

Trong khi lực lượng công an đang khẩn trương truy xét đối tượng gây án thì tiếp tục nhận được tin báo trộm đột nhập một công ty trong khu sản xuất ở phường Bình Chuẩn. Cụ thể vào khoảng 7 giờ ngày 11-7, ông F. ngủ dậy thì phát hiện phòng ngủ của ông tại Công ty TNHH T. bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm tài sản. Qua kiểm tra, ông F. phát hiện tài sản bị mất gồm 2 máy tính xách tay, 2 Ipad, 1 điện thoại di động, 25 triệu đồng và 3.000 nhân dân tệ (tổng giá trị tài sản bị mất hơn 100 triệu đồng). Qua trích xuất camera, ông F. phát hiện khoảng hơn 2 giờ cùng ngày có 1 đối tượng lén đột nhập vào công ty. Ngay sau đó, ông F. đã trình báo vụ việc với cơ quan công an để xử lý theo quy định.

Từ các vụ việc trên, cơ quan công an khuyến cáo thời gian gần đây, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản diễn biến phức tạp, nhất là trong những ngày xảy ra mưa lớn. Do đó, người dân, doanh nghiệp, cơ quan, trường học cần tăng cường các biện pháp quản lý, bảo quản tài sản nhằm đề phòng kẻ gian.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=358
Quay lên trên