Đề xuất tăng tốc độ lên 70km/h làn đường dành cho ô tô con một số đoạn trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Cập nhật: 15-08-2024 | 18:12:26

(BDO) Ngày 15-8, ông Nguyễn Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) cho biết, trên cơ sở khảo sát và làm việc với các ngành, địa phương, Sở GTVT đã hoàn chỉnh phương án tốc độ tối đa cho phép trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn từ kho Logisitcs TBS đến ĐT741 trình UBND tỉnh xem xét.

Đề xuất phương án cho phép các phương tiện lưu thông trên làn đường sát dải phân cách dành cho ô tô con, ô tô khách từ 30 chỗ ngồi trở xuống, ô tô tải có trọng tải từ 3,5 tấn trở xuống trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn di chuyển với tốc độ tối đa là 70km/h

Theo đó, sở đề xuất cho phép các phương tiện lưu thông trên làn đường sát dải phân cách dành cho ô tô con, ô tô khách từ 30 chỗ ngồi trở xuống, ô tô tải có trọng tải từ 3,5 tấn trở xuống là 70km/h thay cho hiện hữu là 60km/h, các làn xe còn lại giữ nguyên tốc độ 60km/h. Ngoài ra, sở còn bổ sung các biển báo tốc độ tối đa cho phép của xe máy chuyên dùng, xe gắn máy, kể cả xe điện và các loại xe tương tự là 40km/h. 

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đề ra các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông khi điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép trên các tuyến như: điều tiết giao thông bằng đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ; cải tạo dải phân cách giữa để bố trí bổ sung pha đèn, làn đường rẽ trái; bố trí vạch sơn dẫn đường phương tiện qua giao lộ. Đồng thời, sở cũng sẽ phối hợp đóng dải phân cách tại 4 vị trí trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn, tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ vòng xoay đường Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Võ Văn Kiệt (phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một), điều tiết giao thông bằng tín hiệu giao thông, bố trí pha đèn và làn đường rẽ trái, bố trí vạch sơn…

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1306
Quay lên trên