Huyện Bàu Bàng phấn đấu có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2024

Cập nhật: 15-08-2024 | 16:56:41

(BDO) Chiều 15-8, Đoàn giám sát, đánh giá thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2024 trên địa bàn tỉnh do ông Hồ Trúc Thanh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng đoàn đã có buổi giám sát, đánh giá về thực hiện Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện Bàu Bàng.


Toàn cảnh buổi làm việc 

Theo báo cáo của UBND huyện Bàu Bàng, Chương trình xây dựng NTM của huyện tiếp tục đạt kết quả khá khả quan. Nhiều công trình hạ tầng nông thôn tiếp tục được đầu tư, nâng cấp, sửa chữa. Hiện huyện có 13 tuyến đường với tổng chiều dài hơn 80km đã được nhựa hóa đạt 100%. Các tuyến đường bảo đảm ô tô đi lại thuận tiện và kết nối tới trung tâm các xã. 

Cùng với đó, bộ mặt nông thôn của huyện ngày càng khang trang, sáng - xanh - sạch - đẹp, đời sống người dân được nâng cao. Sản xuất nông nghiệp của huyện trong thời gian qua được phát triển theo đúng định hướng, sản xuất theo quy mô hàng hoá. Hiện huyện có 20 sản phẩm nông nghiệp đạt OCOP 3 sao. 


Các đại biểu phát biểu ý kiến, kiến nghị tại buổi làm việc 

Đến nay, 3/6 xã của huyện được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Huyện chưa có xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Huyện phấn đấu trong năm 2024 có 6/6 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, giữ vững, củng cố các tiêu chí NTM nâng cao của tỉnh và có 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Bàu Bàng đã kiến nghị các sở, ngành liên quan tiếp tục hỗ trợ bổ sung nguồn vốn xây dựng cơ bản cho huyện thực hiện Chương trình xây dựng NTM để đầu tư xây dựng các công trình thiết yếu….

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=899
Quay lên trên