Huyện Bắc Tân Uyên có 7 xã nông thôn mới nâng cao và 1 xã nông thôn mới kiểu mẫu

Cập nhật: 15-08-2024 | 10:55:52

(BDO) Sáng 15-8, Đoàn giám sát, đánh giá thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2024 trên địa bàn tỉnh do ông Hồ Trúc Thanh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, đánh giá về thực hiện Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên.


Toàn cảnh buổi làm việc 

Trong giai đoạn 2021-2025, Chương trình xây dựng NTM huyện Bắc Tân Uyên đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn huyện. Qua quá trình thực hiện và rà soát, đến nay, huyện có 10/10 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Trong đó, có 2 xã đã lên thị trấn là Tân Bình và Tân Thành, 7 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Hiện nay, bộ mặt nông thôn của huyện Bắc Tân Uyên  đã có nhiều thay đổi, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao, an ninh chính trị được giữ vững. Hệ thống giao thông luôn được quan tâm đầu tư, duy tu, sửa chữa đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, góp phần quan trọng cho việc kết nối, lưu thông giữa huyện với các địa phương lân cận. 

Đến nay, toàn huyện có 45 sản phẩm OCOP được công nhận; trong đó có 3 sản phẩm đạt 4 sao và 42 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm OCOP đều được đăng ký tài khoản, tạo kho hàng trên sàn thương mại điện tử VOSO (Viettel), Postmart, Binhduongtrade để bán sản phẩm. Thu nhập bình quân đầu người của  huyện đạt trên 90 triệu đồng/năm.



Các đại biểu phát biểu ý kiến, kiến nghị tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên kiến nghị UBND tỉnh sớm ban hành Bộ tiêu chí xã NTM, xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu và Bộ tiêu chí huyện NTM, huyện NTM nâng cao theo Quyết định số 211/QĐ-TTg ngày 1-3-2024 của Thủ tướng Chính phủ trong giai đoạn 2021-2025; bổ sung tiêu chí huyện NTM đặc thù, không có đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2021-2025 để các địa phương có cơ sở sớm thực hiện hoàn thành thủ tục, hồ sơ trình công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong năm 2024.

Đồng thời, lãnh đạo huyện cũng kiến nghị các sở, ngành liên quan tham mưu tỉnh phân bổ nguồn vốn thực hiện Chương trình MTQG tại địa phương; ban hành các quy định trong tổ chức thực hiện quản lý đầu tư xây dựng theo cơ chế đặc thù quy định… 

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=113
Quay lên trên