Đến năm 2020, tăng thị phần hàng Việt Nam ở khu vực nông thôn lên 80%

Cập nhật: 29-06-2015 | 08:46:11

Tỉnh ủy vừa thông qua Chương trình hành động thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2015- 2020. Theo đó, mục tiêu tổng quát được đề ra là tiếp tục huy động các nguồn lực để đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường trong nước với tên gọi “Tự hào hàng Việt”. Đồng thời, lồng ghép vào chương trình hành động hưởng ứng thực hiện cuộc vận động trên phạm vi toàn tỉnh nhằm từng bước thay đổi suy nghĩ, hành vi tiêu dùng của người dân theo hướng ưu tiên dùng hàng Việt Nam nói chung, hàng Bình Dương nói riêng, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa trên địa bàn tỉnh và cả nước.

Theo chương trình này, một số chỉ tiêu cụ thể được đưa ra trong giai đoạn này là: 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; 9/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh và các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt”; hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn; triển khai chương trình xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững tại 9/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh…

N.TRẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=420
Quay lên trên