Đi cướp bị bắt, gia đình tưởng con “mất tích”

Cập nhật: 01-07-2023 | 09:17:49

Do cần tiền xài vào những ngày giáp tết, Đàm Quốc Việt (SN 1998, quê Đắk Lắk) đến khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (phường Đông Hòa, TP.Dĩ An) cướp tài sản của những đôi tình nhân. Trong một lần ra tay, Việt bị người dân khống chế, bắt giữ giao cho cơ quan công an.

Theo nội dung vụ án, Việt không có nghề nghiệp ổn định, nên vào những ngày giáp Tết Quý Mão nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của những cặp tình nhân. Khoảng gần 24 giờ ngày 18-1 (ngày 27 tết), Việt mang theo dao, đi bộ từ phòng trọ ở KP.6, phường Linh Trung, TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) đến khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh với mục đích tìm những cặp tình nhân tâm sự ở khu vực vắng rồi uy hiếp chiếm đoạt tài sản.

Khi đến quảng trường Sáng Tạo (khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa), Việt nhìn thấy anh Nguyễn Hữu Th. và chị Võ Thị Thu H. đang ngồi nói chuyện, phía trước dựng xe máy. Lúc này, Việt cầm dao uy hiếp anh Th. và chị H. “mượn xe máy”. Do quá lo sợ nên anh Th. đưa chìa khóa xe cho Việt. Trong lúc Việt loay hoay khởi động xe máy thì bị anh Th. và chị H. Lao đến giằng con dao trên tay. Lúc này, anh Võ Thành Luân phát hiện vụ việc nên hỗ trợ anh Th. khống chế, bắt giữ Việt và báo cho Công an phường Đông Hòa xử lý theo quy định. Quá trình điều tra, Việt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân.

Đáng nói, trước khi thực hiện hành vi cướp, Đàm Quốc Việt thông báo với gia đình ở tỉnh Đắk Lắk là đã chạy xe máy về tới tỉnh Đắk Nông khiến người thân trông chờ. Trong thời gian này, gia đình không biết tin con mình bị bắt nên cho rằng Việt bị mất tích và nhờ mọi người chia sẻ thông tin tìm kiếm. Theo cơ quan công an, quá trình khởi tố và bắt tạm giam bị can Việt, phía cơ quan cảnh sát điều tra đã gửi thông báo tới gia đình theo quy định.

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đàm Quốc Việt 7 năm 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên