Di Maria - Háo hức rời MU

Cập nhật: 06-08-2015 | 10:15:54

Trong số những hợp đồng bom tấn ở mùa rồi, Di Maria là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất với mức chuyển nhượng 59,7 triệu bảng trong vòng 5 năm từ Real Madrid sang MU. Tuy nhiên, số 7 của “Quỷ đỏ” đã bặt tăm sau 1 mùa giải bết bát tại nhà hát Old Trafford cổ kính.

 Di Maria

 Di Maria (giữa) luôn được hậu vệ chăm sóc tận tình

 Từng là cầu thủ chạy cánh tên tuổi và giúp “Kền kền trắng” giành giấc mơ Decima vô địch UEFA Champions League lần thứ 10 trong lịch sử, Di Maria chấp nhận thử thách tại giải Ngoại hạng - nơi không ít cầu thủ Nam Mỹ phải ngậm ngùi chia tay không kèn không trống. Ngay những đàn anh đi trước như Crespo, Tevez cũng bị ruồng bỏ nơi xứ sở sương mù dù đó là những chân sút danh giá tại Serie A hay La Liga. Hầu hết các cầu thủ Nam Mỹ khó lòng thích ứng với mật độ thi đấu dày đặc tại Premier League - sân chơi đòi hỏi yếu tố thể lực, tốc độ và những pha không chiến đậm chất Ăng-lê. Di Maria được chào đón nồng nhiệt và thừa hưởng chiếc áo số 7 huyền thoại của những tượng đài bất diệt tại sân Old Trafford như George Best, Bryan Robson, Cantona, Beckham hay Ronaldo.

Là mẫu cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật cá nhân điêu luyện nhưng cầu thủ sinh trưởng ở vùng Rosario, Argentina có dáng người mảnh mai, thường gặp khó khăn khi đối phương chơi rắn và quyết liệt. Khi chuyển về mái nhà M.U, anh lại thường chơi thấp bên cánh phải, không phải vị trí sở trường như khi còn khoác áo đội bóng hoàng gia Real Madrid. Do phải chơi lùi và ít có cơ hội đột phá, tiến gần khung thành đối phương nên khả năng kiến thiết bóng, nhất là những quả tạt từ cánh không còn xuất hiện nhiều. Điều đó phần nào làm hạn chế mức độ nguy hiểm của anh. Hơn nữa, chính sách xoay vòng liên tục của chiến lược gia Hà Lan luôn làm xáo trộn lối chơi chung của toàn đội và giảm đáng kể khả năng chạy cánh của Di Maria. Vì vậy, anh đã nỗ lực hết mình để hòa nhập với môi trường mới, mong có vị trí chính thức trong sơ đồ chiến thuật 5-3-2 quen thuộc của “Quỷ đỏ”. Một khởi đầu suôn sẻ khi Di Maria tỏa sáng với pha đá phạt tuyệt đẹp trong chiến thắng 4-0 trước Queen Park Rangers ở ngày ra mắt khán giả Anh. Sau đó, tiền vệ sinh năm 1988 tiếp tục thăng hoa và trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9”. Thế nhưng, các hậu vệ đối phương đã không cho phép Di Maria tung hoành ngang dọc khi đeo bám quyết liệt hay sẵn sàng phạm lỗi. Hậu quả, Di Maria dính chấn thương gân khoeo và vắng mặt 7 trận liên tiếp. Kể từ đó, phong độ của anh sa sút và dường như bị HLV Louis van Gaal bỏ rơi. Nhìn thấy tương lai mịt mờ tại thành Manchester, một lần nữa Di Maria chấp nhận cuộc phiêu lưu mới. Thành Paris sẽ tiếp đón anh trong màu áo Paris Saint - Germain với giá 44,5 triệu bảng. Hy vọng đó là bến đỗ lý tưởng của Di Maria trên bước đường sự nghiệp đầy thăng trầm.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên