Diễn tập phương án chữa cháy tại khu dân cư

Cập nhật: 18-03-2024 | 08:48:05

UBND phường Lái Thiêu (TP. Thuận An) vừa phối hợp với Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP.Thuận An tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại khu phố Chợ, phường Lái Thiêu.

 Toàn cảnh buổi diễn tập phương án chữa cháy tại khu phố Chợ

Tình huống giả định là xảy ra cháy tại một hộ kinh doanh tại chợ Lái Thiêu. Nguyên nhân cháy do chập điện. Đám cháy sinh ra nhiều khói, khí độc ảnh hưởng đến công tác chữa cháy và cứu tài sản. Một số nhân viên và khách hàng bị khói từ vùng cháy tác động mất khả năng quan sát, hoảng loạn và có 7 người bị mắc kẹt bên trong các ki-ốt, nếu không tổ chức cứu chữa kịp thời sẽ nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của họ.

Khu dân cư khu phố Chợ, phường Lái Thiêu có mật độ dân cư đông đúc do nơi đây có chợ Lái Thiêu được hình thành lâu đời với nhiều tiểu thương và người dân sinh sống xung quanh chợ. Qua buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các cư dân đang sinh sống, kinh doanh tại chợ Lái Thiêu, góp phần nâng cao công tác quản lý, điều hành, chỉ huy chữa cháy của lực lượng tại chỗ khi xử lý các tình huống phức tạp.

TÂM TRANG - CẨM TÚ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên