TP.Thủ Dầu Một: Huy động sức mạnh tổng hợp vào công tác giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 18-03-2024 | 08:43:27

Với tinh thần chủ động, Ban Chỉ đạo 138 TP.Thủ Dầu Một đã triển khai hiệu quả các kế hoạch, chuyên đề về phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, qua đó phạm pháp hình sự được kiềm chế, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố được giữ vững ổn định.


Công an TP.Thủ Dầu Một tổ chức tuần tra kiểm soát phòng ngừa tội phạm

Trung tá Đoàn Minh Hòa, Phó trưởng Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một, cho biết thời gian qua toàn lực lượng CA thành phố đã thực hiện quyết liệt 3 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; song song đó là triển khai chuyên đề phòng, chống tội phạm và tăng cường lập hồ sơ đưa người vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo 138 các phường chủ động nắm tình hình an ninh trật tự từ cơ sở, thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cũng nằm trong công tác nghiệp vụ, lực lượng CA TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức tuần tra vũ trang gần 6.700 cuộc, qua đó nhắc nhở, giải tán gần 1.300 nhóm tụ tập; lập hồ sơ 75 trường hợp vi phạm pháp luật. Tổ 171 CA thành phố thực hiện gần 200 đợt tuần tra kiểm soát, kiểm tra và lập biên bản hơn 2.600 trường hợp vi phạm, phát hiện 13 vụ với 16 đối tượng vi phạm về an ninh trật tự.

Nhờ quyết liệt triển khai các kế hoạch nên công tác triệt phá tội phạm trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đạt hiệu quả cao, đặc biệt là tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, trộm cắp tài sản. Ông Trần Bảo Lâm, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban Chỉ đạo 138 TP.Thủ Dầu Một, cho rằng hiện nay một số loại tội phạm có xu hướng tăng; cụ thể như tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm đường phố, tội phạm trên không gian mạng… Do đó, công tác phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài; phải thực hiện mọi nơi, mọi lúc, mọi địa bàn, lĩnh vực, có trọng tâm, trọng điểm.

Trong công tác này, lực lượng CA phải chủ động nắm chắc tình hình, diễn biến hoạt động của các loại tội phạm để có giải pháp đấu tranh trấn áp theo tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm theo tinh thần “tích cực, khẩn trương, hiệu quả”; không để tội phạm hoạt động gây bức xúc dư luận xã hội.

Cũng theo ông Trần Bảo Lâm, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cần mạnh dạn tham mưu cho UBND thành phố tổ chức phân loại các mâu thuẫn xã hội, từ đó sẽ phân công vai trò cho đơn vị, lực lượng chức năng, địa phương cùng tham gia, giải quyết với thời gian cụ thể; sau đó sẽ tổ chức đánh giá, chủ động nhận diện tội phạm cũng như củng cố, phát huy hiệu quả các mô hình phòng, chống tội phạm, thực hiện đồng bộ các giải pháp để bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

Thông qua trang mạng xã hội Zalo và Facebook của CA thành phố đã xuất bản 199 bài viết và video tuyên truyền, qua đó đã thu hút gần 94 ngàn lượt người xem và tương tác. Thông qua kênh này, CA thành phố cũng tiếp nhận, xử lý hơn 1.500 tin nhắn, thắc mắc của người dân và chuyển đến bộ phận phụ trách xử lý theo quy định

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên