Điều gì khiến khách hàng trẻ “phát cuồng” vì Raize?

Cập nhật: 15-12-2021 | 09:59:16

Vẻ ngoài cá tính phong cách, nội thất hiện đại đầy ắp tiện nghi, trang bị an toàn vượt trội với giá bán phù hợp, Raize chắc chắn sẽ tiếp nối thành công như Corolla Cross.

Việt Nam là thị trường thứ 3 tại khu vực châu Á mà Toyota chọn để giới thiệu mẫu xe Raize vào ngày 4/11 vừa qua, ngay lập tức đã làm nóng thị trường xe hơi vốn ảm đạm do đại dịch Covid-19 kéo dài. Tính đến nay, Toyota Việt Nam đã nhận được gần 2.000 đơn hàng. Chỉ tính riêng trong hai ngày 4-5/12 lái thử tại đại lý cũng đã thu hút gần 4.000 lượt khách tới tham dự với gần 700 hợp đồng đã được ký.

Raize không chỉ “nóng” tại Việt Nam mà ngay ở quê nhà Nhật Bản khách hàng cũng phải chờ khoảng 4 tháng mới nhận được xe. Ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2019, Raize đã được đón nhận nồng nhiệt với hơn 126.000 xe được bán ra trong năm 2020, đứng thứ 2 toàn thị trường nước Nhật – một thị trường mà người tiêu dùng luôn đòi hỏi rất cao về chất lượng, an toàn của xe hơi.

Raize xuất hiện như thổi một luồng gió mới vào phân khúc xe đô thị gầm cao đa dụng vốn là xu thế tiêu dùng của giới trẻ. Có thể dễ dàng thấy rất nhiều bình luận, câu hỏi về Raize trong những chủ đề được mở ra trên các diễn đàn hay mạng xã hội. Nhóm khách hàng trẻ hoặc những gia đình trẻ lần đầu mua xe sẵn sàng lựa chọn Raize làm bạn đồng hành ngay từ trước khi ra mắt, vì sao vậy?

Thiết kế cá tính

Toyota Raize là chiếc SUV đô thị sở hữu ngoại hình lôi cuốn bởi thiết kế góc cạnh đầy trẻ trung và kích thước nhỏ gọn, linh hoạt ở bất cứ cung đường nào. Ngôn ngữ thiết kế mới của Toyota Raize với phần lưới tản nhiệt mở rộng tạo hiệu ứng thị giác giúp xe hầm hố hơn.

Không dừng lại ở đó, công nghệ LED hiện đại cũng được ứng dụng cho hệ thống chiếu sáng phía trước của Toyota Raize, đi kèm tính năng tự động bật tắt tiêu chuẩn và đồng nhất đèn hậu LED phía sau. Là xe cỡ nhỏ, Raize lại có bộ mâm lớn đến 17 inch dạng phay bóng 2 màu tương phản tạo  ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đánh trúng tâm lý của khách hàng trẻ, mong muốn thể hiện cá tính, Toyota Raize có dải màu sắc phong phú với 7 tuỳ chọn màu ngoại thất, trong đó có tới 4 lựa chọn 2 tông màu thời thượng với phần nóc xe được sơn đen thể thao.

Nội thất “nhỏ mà có võ”

Nội thất vẫn là sự rộng rãi bởi cách thiết kế tối ưu trên các mẫu xe Toyota với chiều dài lên tới 4.030mm. Bên cạnh đó là những trang bị tiện nghi hiện đại không hề thua kém các mẫu xe phân khúc trên. Khởi động nút bấm với chìa khoá thông minh, lẫy chuyển số thể thao ngay trên vô lăng, màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh Apple carplay/Android auto, điều hoà tự động, màn hình trước người lái 7 inch kỹ thuật số với 4 cách hiển thị.

Hàng ghế thứ 2 của Toyota Raize có thể gập phẳng hoàn toàn và thông với khoang hành lý để giúp xe có thể chở được những vật dụng kích thước lớn. Lúc này, khoang hành lý của Raize có sức chứa lên đến 1.133L và dung tích tiêu chuẩn đạt 369L tốt nhất phân khúc hiện nay.

Trở lại với đúng giá trị sử dụng, Toyota Raize thuyết phục khách hàng khi sở hữu khoảng cách giữa hai hàng ghế lên đến 900mm và khoảng trần xe đạt 80mm cho hàng ghế trước và 50mm cho hàng ghế sau. Với các thông số trên, những khách hàng khoảng 1,75m có thể thoải mái khi di chuyển hành trình dài với Toyota Raize.

Bên cạnh điểm nhấn là sự rộng rãi, Toyota Raize còn cung cấp cho người dùng hàng loạt tiện nghi như màn hình giải trí 9 inch cảm ứng đặt nổi trẻ trung có khả năng kết nối điện thoại thông minh, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh & khởi động nút bấm, cổng sạc USB, tẩu sạc 12V/120W, 10 vị trí để đồ trên xe…

An toàn hàng đầu phân khúc

So với động cơ 1.5L trên Kia Sonet, máy tăng áp của Raize có mô-men xoắn tương đương, nhưng sẽ cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ và đảm bảo sự êm ái. Người lái có thể dễ dàng cảm nhận điều này với sự nhạy bén, mượt mà đến từ hộp số biến thiên vô cấp kép hoàn toàn mới (D-CVT) của Raize.

Cùng với chế độ PWR để bứt tốc tức thì và lẫy chuyển số sau vô-lăng, mẫu SUV cỡ nhỏ của Toyota mang đến cảm xúc cầm lái và cũng giúp cho người lái luôn chủ động trong nhiều tình huống.

Cùng với trải nghiệm lái thú vị, Raize cũng sở hữu rất nhiều các tính năng an toàn chủ động, bị động mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho cả người lái và hành khách. Raize được trang bị 4 cảm biến va chạm cả trước và sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và 6 túi khí. Mẫu xe này vẫn được đưa vào đầy đủ những hệ thống an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử hay kiểm soát lực kéo.

“Sau khi xem kỹ Raize thì mình bất ngờ thật sự, Raize vừa nhiều tiện ích lại vừa an toàn, với mức giá quá rẻ cho một chiếc xe gầm cao đô thị như thế, gia đình mình cọc chiếc màu vàng, tháng 3/2022 lấy xe” – anh Lê Anh Tuấn (Thanh Khê, Đà Nẵng) chia sẻ.

Giá bán cạnh tranh

Có thiết kế thời trang và sở hữu công nghệ hiện đại, Raize nhận rất nhiều dự đoán về giá bán lên tới 550 triệu đồng. Tuy nhiên, mẫu xe này lại được đưa ra mức giá gây bất ngờ từ 527-535 triệu đồng. Hơn nữa, Raize còn là một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc nhưng có giá bán hấp dẫn hơn nhiều so với đối thủ được lắp ráp trong nước.

“Thực sự không nghĩ một chiếc xe hạng A mà lại được trang bị nhiều tiện nghi đến thế, thường chỉ xe hạng C trở lên mới có cộng với mức giá rất tốt. Công nhận là Toyota đã thay đổi. Gia đình mình đã đặt cọc luôn chiếc màu xanh cho hợp mệnh rồi, nhanh thì có thể lấy xe trước Tết để tha hồ du Xuân” – anh Phạm Văn Hùng (Tây Hồ, Hà Nội) sau khi lái thử xe Raize vào ngày 4/12 vừa qua.

Với hệ thống 76 đại lý/chi nhánh phủ rộng trên toàn quốc cùng nguồn phụ tùng sẵn có, người dùng xe Toyota nói chung và Raize nói riêng không cần lo lắng bất cứ điều gì về chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hay thay thế. Raize chinh phục những người tiêu dùng Nhật Bản, Indonesia bằng những điều như thế và chắc chắc sẽ mang lại cho khách hàng Việt những trải nghiệm và chuyến đi đáng nhớ.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên