Đình chỉ hoạt động Trung tâm bán trú không phép bỏ quên trẻ trong suốt 10 giờ đồng hồ

Cập nhật: 16-08-2019 | 19:09:39

(BDO) Bị trung tâm bán trú bỏ quên ở trường suốt 10 tiếng đồng hồ, cậu bé mới vào lớp một bị chấn động tâm lí, không chịu đi học. Vì vậy, mẹ em phải nghỉ làm dài hạn để theo con vào lớp. Liên quan đến vấn đề này, phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc và đình chỉ hoạt động của trung tâm này.

Liên quan đến thông tin phụ huynh tố Trung tâm bán trú tiểu học Diễm Phúc (phường Tân Định, thị xã Bến Cát) quên đón con mình, khiến cậu bé bị bỏ lại trong Trường tiểu học Tân Định suốt 10 giờ đồng hồ, ngày 16-8, theo thông tin từ Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã Bến Cát, đơn vị đã phối hợp với UBND phường Tân Định đến kiểm tra trung tâm này.  

Một góc của Trung tâm Diễm Phúc hoạt động không phép

Theo biên bản kiểm tra, Trung tâm Diễm Phúc hoạt động “chui” từ tháng 5-2019 đến nay. UBND phường Tân Định đã hướng dẫn, nhắc nhở trung tâm hoàn thiện hồ sơ xin phép hoạt động. Song phớt lờ nhắc nhở của địa phương, trung tâm vẫn mặc nhiên hoạt động không phép.

Tại thời điểm kiểm tra, trung tâm đang nhận giữ 24 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 với mức phí 1,2 triệu đồng/1 tháng/học sinh. Không gian hoạt động của trung tâm rất nhỏ, chỉ có hai phòng học được ngăn bằng vách ngăn. Hệ thống điện không đảm bảo an toàn, không có sổ theo dõi thông tin học sinh và không có giáo viên. Trung tâm cũng không có hợp đồng cung cấp thực phẩm cho bếp ăn, chủ yếu mua ngoài chợ.

Sau khi làm việc, đoàn kiểm tra yêu cầu Trung tâm Diễm Phúc phải đình chỉ hoạt động và tháo dỡ bảng hiệu, nếu không thực hiện sẽ xử phạt hành chính. Trung tâm phải trả học sinh về cho gia đình. Đến 19-8 phải chấm dứt hoàn toàn mọi hoạt động. Sự việc trên là “hồi chuông” cảnh tỉnh cho ngành Giáo dục-Đào tạo tỉnh cần xem xét lại vấn đề quản lý các trung tâm, cơ sở bán trú trên địa bàn. Lợi dụng tính chất công việc của người lao động không thể đưa rước con đi học, các cơ sở bán trú mọc lên như “nấm sau mưa”. Tuy nhiên vấn đề chất lượng, mức độ an toàn của các cơ sở, trung tâm này cần phải được xem lại để phụ huynh yên tâm làm việc.

Trước đó, ngày 13-8, chị Đinh Thị Hiền có đưa con trai là Phạm Văn Phúc (7 tuổi) đến Trường tiểu học Tân Định gặp gỡ cô giáo chủ nhiệm để nhận lớp. Trước khi đến trường, chị đưa con đến Trung tâm Diễm Phúc do bà Lê Thị Hồng Thủy làm chủ để làm thủ tục gửi con bán trú. Với mức học phí 1,2 triệu đồng/1 tháng/học sinh, trung tâm có nhiệm vụ buổi trưa khi cháu tan học sẽ đón bé Phúc từ Trường tiểu học Tân Định về Trung tâm Diễm Phúc để giữ đến tối, khi phụ huynh đi làm về sẽ đến đón. Chị Hiền đã cung cấp thông tin của con và 2 số điện thoại của bố mẹ bé Phúc để trung tâm liên hệ. Chủ trung tâm cũng đã ghi tên bé và hứa sẽ đón bé. Tuy nhiên, chiều tối khi hai vợ chồng chị đến Trung tâm Diễm Phúc đóng tiền và đón con về thì chủ trung tâm báo đã có cậu rước. Trong khi đó, vợ chồng chị Hiền từ xa đến Bình Dương lập nghiệp không có người thân hỗ trợ. Thấy sự việc không ổn, chồng chị Hiền báo công an và khi công an tới thì bà Thủy mới cho người chở bé Phúc về trung tâm. 

Theo bảo vệ Trường Tiểu học Tân Định, ngày 13-8, sau 10 giờ cả trường về hết chỉ còn mình bé Phúc ở đây. Do mới nhập học, cháu không nhớ học lớp nào cũng như số điện thoại của gia đình nên bảo vệ nhà trường đành giữ lại trong trường, đến 20 giờ cùng ngày mới thấy có người đến đón.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=843
Quay lên trên