Djokovic thua sốc trước "lão tướng" Tommy Haas

Cập nhật: 27-03-2013 | 00:00:00

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã bất ngờ phải nói lời chia tay Miami Masters, sau khi đón nhận thất bại chóng vánh 2-6, 4-6 trước "ông già" Tommy Haas - tay vợt đã bước sang tuổi 35.

Thất bại sốc ngay từ vòng 4 cũng đã chính thức biến tay vợt người Serbia trở thành cựu vương của giải đấu.

  Djokovic ngậm ngùi chia tay Miami Masters.Còn với Tommy Haas, đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp tay vợt người Đức này đánh bại Nole. Trước đó, Haas từng 2 lần đánh bại Nole ở chung kết giải Halle Open 2009 và tứ kết Wimbledon 2009.

Trước khi trận đấu diễn ra, Novak Djokovic không chỉ được đánh giá cao hơn đối thủ về thứ hạng mà còn cả về phong độ cũng như thể lực. Tuy nhiên, khi cuộc chiến diễn ra, không ai nhận ra đó là Nole đang làm mưa làm gió ở làng banh nỉ suốt 2 năm qua.

Trong suốt cả trận đấu, Novak Djokovic đã không còn là chính mình, khi những cú giao bóng của anh đạt tỷ lệ rất thấp: 52% (giao bóng lần 1), 54% (lần 2). Thậm chí, những quả trả giao bóng của tay vợt người Serbia còn tồi tệ hơn rất nhiều- chỉ đạt 27%.

Trong khi đó, dù đã bước sang cái tuổi bên kia sườn sự nghiệp, lão tướng Haas lại chơi một trận đấu tuyệt vời. Những cú thuận tay bóng đi nặng và sâu khiến Djokovic dễ dàng bị đánh bại.

Sự vượt trội, cùng kinh nghiệm thi đấu đã giúp cho hạt giống số 15 có chiến thắng dễ dàng 6-2 và 6-4 trước tay vợt số 1 thế.

Đây cũng là lần thứ 2 trong sự nghiệp Tommy Haas đánh bại tay vợt số 1 thế giới. Trước đó là vào năm 1999, tay vợt người Đức đã có chiến thắng trước huyền thoại người Mỹ Andre Agassi.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên