V-League 2015

ĐKVĐ B.Bình Dương tìm lại chính mình?

Cập nhật: 18-07-2015 | 11:59:20

Chiều mai (19-7), giải bóng đá VĐQG V-League 2015 sẽ đồng loạt diễn ra 7 cặp đấu trên các sân cỏ cả nước. Trọng tâm của lượt đấu này sẽ là cuộc đua tranh cúp vô địch giữa đội đầu bảng Thanh Hóa và ĐKVĐ Becamex Bình Dương (B.BD).

 B.BD sẽ giành được kết quả như ý trước HAGL như ở trận lượt đi?. Ảnh: L.VĨNH

 điểm) sẽ có chuyến làm khách của HAGL, đội bóng đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng với 10 điểm, sau 16 vòng đấu. HAGL có cùng điểm số với đội cuối bảng Đồng Nai, chỉ hơn kém nhau về chỉ số phụ và nếu không thể có điểm trước B.BD ở vòng đấu này thì đội bóng phố Núi sẽ kéo dài mạch trận không thắng của mình lên 12 trận. Hiện tại, ngôi sao trẻ Công Phượng và các đồng đội đã trải qua 11 trận liên tiếp chỉ toàn thua và hòa. Kể từ đầu mùa giải đến giờ, ngoài 2 trận thắng trước Khánh Hòa (4-2, vòng 1) và Đà Nẵng (1-0, vòng 5, ngày 5-1) HAGL chỉ biết toàn hòa và thua khi được thi đấu trên sân nhà. Đó là các trận hòa trước Đồng Tháp, Đồng Nai, Quảng Nam (cùng tỉ số 2-2) và Hải Phòng (1-1, vòng 14) trong số 7 lần được thi đấu trên sân nhà (trận còn lại là thua 1-2 trước Thanh Hóa). Qua 16 vòng đấu kể từ đầu mùa giải, HAGL thắng 2, hòa 4, thua 10, ghi được 21 bàn và thủng lưới 35 bàn.

Trong khi đó, B.BD là đội có nhiều trận thắng nhất giải (10 trận, bằng Thanh Hóa), ghi được nhiều bàn thắng nhất (34 bàn) và cũng là một trong những đội có hiệu suất thi đấu trên sân khách tốt nhất (thắng 5 trận, hòa 1 trước Thanh Hóa, chỉ thua 1 trận duy nhất trước Khánh Hòa tại Nha Trang). Do đó, chưa cần bàn đến yếu tố lực lượng hay kinh nghiệm trận mạc có phần nghiêng về B.BD thì qua những con số thống kê trên đã cho thấy đội bóng đất Thủ sẽ là rào cản cho đội chủ sân Pleiku. Tuy nhiên, những diễn biến của vòng đấu 16 vừa qua cho thấy, trước các đối thủ dưới cơ, B.BD không còn là đội bóng muốn thắng là thắng. HAGL hoàn toàn có thể sử dụng cách đá của Khánh Hòa để khắc chế các nhà ĐKVĐ.

Tuy vậy, để làm được như Khánh Hòa thì không hề dễ dàng vì nhiều lẽ. Trước hết, HAGL không có được lực lượng đồng đều, chơi ăn ý nhau và có độ lỳ lợm trong tranh chấp bóng như Khánh Hòa. Đặc biệt, ngoại binh của HAGL không thể xuất sắc như tiền đạo Uche (77) - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn hay trung vệ Tales Dos Santos (38) cực hay. Quan trọng hơn, sau trận thua Khánh Hòa, B.BD đã rút kinh nghiệm và sẽ có đối sách phù hợp để hóa giải cách đá áp sát, tranh bóng quyết liệt của đối phương. Nếu không thể thắng được HAGL tại Pleiku, khoảng cách giữa B.BD với đội đầu bảng Thanh Hóa có nguy cơ sẽ được nới rộng hơn do đội bóng xứ Thanh đủ sức đánh bại chủ nhà ĐTLA tại Long An. Lúc ấy B.BD chỉ có thể tự trách mình khi góp tay giúp đối thủ lên ngôi vào cuối mùa.

Mong là với sự trở lại của chốt chặn quan trọng ở giữa sân là tiền vệ Moses, B.BD sẽ tìm lại sức mạnh và đẳng cấp của chính mình.

Các trận đấu còn lại của vòng 17: Đồng Tháp - Hải Phòng, Cần Thơ - Hà Nội T&T, ĐTLA - Thanh Hóa, Khánh Hòa - Quảng Nam, SLNA - Than Quảng Ninh và Đà Nẵng - Đồng Nai.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên