Độ tuổi người sử dụng ma túy ngày càng trẻ hóa

Cập nhật: 29-03-2022 | 08:58:08

Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, trong quý I-2022 toàn tỉnh có 3.408 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Trong đó số người nghiện tại các trại tạm giam, nhà tạm giữ là 522 người, tại các cơ sở cai nghiện ma túy 351 người và ngoài xã hội là 2.535 người.

Theo đánh giá chung, thời gian qua người nghiện ma túy đa số là thành phần trẻ, con em gia đình khá giả và kể cả học sinh, sinh viên, công nhân, viên chức, người lao động. Độ tuổi sử dụng ma túy ngày càng trẻ hóa, xu hướng sử dụng ma túy tổng hợp ngày càng tăng.

Để đáp ứng nhu cầu cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh, vừa qua UBND tỉnh đã quyết định đầu tư mở rộng, nâng sức chứa lên 1.500 học viên tại Cơ sở Cai nghiện ma túy của tỉnh. Hiện công trình này đang tiếp tục hoàn chỉnh các thủ tục để khởi công xây dựng.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=407
Quay lên trên