Đoàn cơ sở Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp TNHH MTV: Lá cờ đầu trong các phong trào thi đua

Cập nhật: 04-08-2017 | 19:04:16

Trong những năm qua, phong trào “Thanh niên (TN) xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới” đã trở thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ trong tỉnh nói chung và của tuổi trẻ Đoàn cơ sở Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC) nói riêng. Phong trào này tại Đoàn cơ sở Becamex IDC ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa rộng khắp, cổ vũ mạnh mẽ tinh thần tình nguyện và ra sức thi đua lập thành tích trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

 Thời gian qua, phong trào “TN xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” được Đoàn cơ sở Becamex IDC triển khai sâu rộng đến các chi đoàn với nhiều hoạt động thiết thực như “Tháng TN”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”... Theo đó, mỗi chi đoàn đăng ký đảm nhận những phần việc cụ thể gắn với các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương, của đơn vị.

Anh Bùi Anh Tuấn, Bí thư Đoàn cơ sở Becamex IDC chia sẻ, trọng tâm thực hiện nhiệm vụ chung tay xây dựng nông thôn mới của tuổi trẻ trong đơn vị là làm mới, tu sửa đường giao thông nông thôn tại các xã còn nhiều khó khăn; bảo vệ môi trường, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; các phần việc nhằm phát huy tinh thần và vai trò của TN trong doanh nghiệp. Đoàn cơ sở còn triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ”, các hội thi, liên hoan, tôn vinh, hỗ trợ ứng dụng các ý tưởng, sản phẩm sáng tạo, công trình nghiên cứu khoa học trong TN như hội thi tin học trẻ, liên hoan sáng tạo trẻ… Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn cơ sở đã có 10 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiêu biểu như đề tài “Xử lý bùn thải tại các nhà máy xử lý nước thải tập trung ở các khu công nghiệp”. Các hoạt động “Sáng tạo trẻ” đã khuyến khích, cổ vũ ĐVTN phát huy sáng kiến, đề xuất các ý tưởng, các phát minh sáng chế, đề tài khoa học, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, làm chủ và ứng dụng khoa học - công nghệ hiện đại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội; đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế; xây dựng Bình Dương giàu đẹp, văn minh.

Ngoài ra, Đoàn cơ sở Becamex IDC còn phát huy vai trò tiên phong của doanh nhân trẻ, trí thức trẻ, cán bộ, công chức trẻ, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nhất là ngoại ngữ, tin học để chủ động, tự tin trong hội nhập quốc tế. Công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, các hoạt động từ thiện, nhân đạo xã hội được triển khai rộng rãi tại các cơ sở Đoàn...

Với những hoạt động tích cực, Đoàn cơ sở Becamex IDC được ghi nhận là một trong những Đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc thuộc ĐKDN tỉnh.Vượt qua những khó khăn và không ngừng trưởng thành, lớn mạnh theo năm tháng, Đoàn cơ sở Becamex IDC đã trở thành lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của ĐKDN tỉnh Bình Dương.

THANH LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=496
Quay lên trên