Đoàn công tác tỉnh khảo sát các dự án thực hiện làng thông minh

Cập nhật: 15-08-2023 | 18:41:50

(BDO) Chiều 15-8, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác đi kiểm tra, khảo sát một số dự án dự kiến đầu tư thực hiện Đề án Làng thông minh tại xã Bạch Đằng, TP.Tân Uyên. 

Đoàn khảo sát vườn bưởi tại xã Bạch Đằng

Theo đó, đoàn khảo sát vị trí xây dựng bến tàu du lịch, dự kiến xây dựng ở bến phà xã Bạch Đằng - Bình Lợi và khảo sát vườn bưởi gắn với du lịch sinh thái. Tại đây, đoàn công tác được nghe các hộ nông dân trình bày những khó khăn trong việc duy trì các vườn bưởi, việc phát triển du lịch sinh thái gắn với các sản phẩm từ các vườn bưởi. 

Đoàn công tác làm việc với TP.Tân Uyên

Tại buổi khảo sát, UBND xã Bạch Đằng kiến nghị tỉnh bố trí kinh phí cũng như phân công các cơ quan chuyên môn phối hợp cùng địa phương triển khai thực hiện nội dung đề án. Đoàn công tác ghi nhận những khó khăn về tiến độ thực hiện Làng thông minh trên địa bàn xã Bạch Đằng do tỉnh chưa ban hành bộ tiêu chí, quy định trình tự thủ tục, hồ sơ xét công nhận và công bố làng thông minh. 

Sau khi đi khảo sát, đoàn có buổi làm việc với Ban thường vụ Thành ủy Tân Uyên. Báo cáo với đoàn, lãnh đạo TP.Tân Uyên cho biết, về lĩnh vực giáo dục, địa phương đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để sẵn sàng cho năm học mới. Đối với chiến dịch 60 ngày đêm kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, hiện TP.Tân Uyên đã thực hiện đạt 98%; dự kiến sẽ hoàn thành 100 % trước ngày 31-8. Đối với lĩnh vực đầu tư công, tính đến ngày 11-8, thành phố đã giải ngân hơn 139 tỷ đồng, đạt 67% kế hoạch.

Lãnh đạo sở ngành và địa phương phát biểu tại buổi làm việc

TP.Tân Uyên cũng kiến nghị với đoàn các vấn đề về thiếu trường lớp, giáo viên trước năm học mới; việc mua sắm đầu tư công cho ngành giáo dục đang gặp nhiều vướng mắc; việc bố trí vốn để triển khai thực hiện các công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT747A, đoạn từ phường Thái Hòa đến Uyên Hưng; nâng cấp, mở rộng đường ĐT747B, đoạn từ Chùa Thầy Thỏ đến cầu Ông Tiếp; nâng cấp, mở rộng đường ĐT742, đoạn qua địa bàn TP.Tân Uyên...

Đại diện các sở, ngành liên quan đã giải đáp những kiến nghị của TP.Tân Uyên. Với những vấn đề còn lại, đoàn công tác ghi nhận và sẽ báo cáo Tỉnh ủy để tiếp tục tháo gỡ cho TP.Tân Uyên trong thời gian tới.

Phương Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1243
Quay lên trên