Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Chămpasắc thăm và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 21-06-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng 21-6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung và đại diện các sở ngành đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Chămpasắc (CHDCND Lào) do đồng chí Sỏn Xay Sỉ Phăn Đon, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Chămpasắc làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương.

 Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Mai Thế Trung (phải) tiếp đồng chí Sỏn Xay Sỉ Phăn Đon, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Chămpasắc.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã chúc mừng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương; đồng thời mong muốn rằng, qua chuyến thăm và làm việc này, tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân 2 tỉnh Bình Dương- Chămpasắc, giữa 2 nước Việt-Lào ngày càng thêm thắt chặt, gắn bó.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã giới thiệu những thành tựu kinh tế-xã hội nổi bật của tỉnh trong những năm qua, đặc biệt là tình hình phát triển kinh tế-xã hội ổn định của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2011.

Cũng tại buổi làm việc, 2 bên đã ký kết hợp tác với 9 nội dung xoay quanh những hoạt động hữu nghị, hợp tác đầu tư như: 2 bên tiếp tục trao đổi các đoàn đại biểu cấp cao sang thăm, làm việc, trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau; triển khai dự án phát triển gốm sứ và vật liệu xây dựng tại huyện Sả Nạ Sổm Bun (tỉnh Chămpasắc); phía tỉnh Chămpasắc tiếp tục hỗ trợ khảo sát, quy hoạch diện tích đất trồng cao su để đề nghị Chính phủ giao đất cho Công ty CP Cao su Dầu Tiếng Việt-Lào thành lập dự án trồng 10.000 ha cây cao su tại tỉnh Chămpasắc.

Tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục giúp đỡ đào tạo sinh viên cho tỉnh Chămpasắc, hỗ trợ cho cán bộ hưu trí cấp cao của tỉnh sang Việt Nam kiểm tra sức khỏe và nghỉ dưỡng ngắn hạn; hỗ trợ về chuyên môn giúp tỉnh Chămpasắc hoạch định chính sách phát triển công nghiệp hiện đại, quy hoạch xây dựng và phát triển các KCN…

Đáp lại những tình cảm quý báu của tỉnh Bình Dương, đồng chí Sỏn Xay Sỉ Phăn Đon đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Dương và mong rằng qua các chương trình ký kết hợp tác trên tinh thần tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, bảo đảm lợi ích hài hòa giữa 2 bên sẽ tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân 2 nước.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên