Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại TX.Bến Cát

Cập nhật: 25-03-2016 | 11:09:04

Đoàn giám sát HĐND tỉnh vừa có buổi giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại TX.Bến Cát. Qua công tác giám sát, đoàn đã đánh giá cao công tác chuẩn bị cuộc bầu cử của Ủy ban Bầu cử thị xã.

Sau hội nghị hiệp thương lần 2, ứng cử viên đại biểu HĐND TX.Bến Cát nhiệm kỳ 2016-2021 được xác định là 68 người để bầu chọn ra 40 đại biểu; đối với cấp xã, tổng số ứng cử viên được xác định là 449 người để bầu chọn 252 đại biểu. Toàn TX.Bến Cát hiện có tổng cộng 197.948 cử tri, trong đó số cử tri tạm trú chiếm trên 60%. TX.Bến Cát đã phân chia 10 đơn vị bầu cử, trong đó 5 đơn vị bầu 5 đại biểu, 5 đơn vị bầu 3 đại biểu. Sau khi thống nhất với Thường trực HĐND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, UBND thị xã đã ban hành quyết định thành lập 10 Ban bầu cử ở 10 đơn vị bầu cử với 109 thành viên (từ Ban bầu cử số 1 đến số 9 có 11 thành viên, Ban bầu cử số 10 có 10 thành viên). Các xã, phường đã thành lập 63 Ban bầu cử.

Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền bầu cử đã được Ủy ban Bầu cử TX.Bến Cát chỉ đạo Đài Truyền thanh thị xã duy trì phát thanh thường xuyên vào các ngày thứ ba, năm, bảy hàng tuần về ý nghĩa 70 năm cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên; tuyên truyền lồng ghép trong chuyên mục “Tìm hiểu pháp luật” về Luật Bầu cử và các văn bản hướng dẫn các nội dung về bầu cử. Phòng Văn hóa- Thông tin thị xã đã triển khai về công tác tuyên truyền bầu cử; thực hiện 11 cụm pa nô, 39 băng rôn tuyên truyền tại các tuyến đường chính trong nội ô thị xã và các xã, phường. Trong thời gian tới, ngành văn hóa - thông tin thị xã và các xã, phường sẽ tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, cổ động về bầu cử bằng nhiều hình thức sinh động và sâu rộng.

 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên