(BDO) Sáng 10-6, đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Trưởng Ban Pháp chế làm Trưởng đoàn đã giám sát về tình hình kết quả công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một từ tháng 1-2019 đến tháng 4-2020 (ảnh).
Tại cuộc làm việc, lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một, Công an TP.TDM đã báo cáo với đoàn giám sát các nội dung: Việc thực hiện những quy định pháp luật về trách nhiệm của người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân, công tác rà soát ban hành các quy chế, nội quy, quy trình tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân, công tác phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan trong công việc, kết quả tiếp công dân, kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo... Về kết quả giải quyết đơn thư của công dân, năm 2019 tiếp nhận 118 đơn, giải quyết 111 đơn thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 94,07%, hiện đang giải quyết 7 đơn, không có trường hợp chậm. Trong 4 tháng đầu năm 2020 tiếp nhận 74 đơn, đã giải quyết 60 đơn thuộc thẩm quyền, 14 đơn hiện đang giải quyết...
Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một đã kiến nghị với đoàn giám sát một số vấn đề liên quan đến việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho ban tiếp công dân cấp huyện, cán bộ tiếp công dân cấp phường; quan tâm chỉ đạo việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; quan tâm bổ sung biên chế làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo… Đoàn giám sát cũng đề nghị TP.TDM cần phối hợp với các đơn vị liên quan, có phân loại đơn thư, chú ý thời gian giải quyết đơn thư để giải quyết quyền lợi của người dân kịp thời hơn, tránh tình trạng khiếu nại tố cáo kéo dài…
Tin, ảnh: Quỳnh Như