Đoàn giám sát liên ngành dự án Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 05-09-2019 | 17:03:55

(BDO) Trong hai ngày 4 và 5-9, đoàn giám sát liên ngành dự án Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS do Giáo sư, Viện sĩ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra hoạt động của Tiểu dự án “Tăng cường sự tham gia của cộng đồng và các tổ chức xã hội vào công cuộc phòng chống HIV/AIDS” tại Bình Dương.

Đoàn giám sát đã làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương, nhóm “Trăng khuyết” hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS dựa vào cộng đồng và Trung tâm nâng cao chất lượng cuộc sống (LIFE) Bình Dương. Nội dung giám sát gồm triển khai các hoạt động của dự án; giám sát tài chính việc ghi chép sổ sách, chứng từ kế toán và tài chính; giám sát việc thực hiện báo cáo và kết quả thực hiện hoạt động can thiệp... Mục đích của đợt giám sát nhằm nắm bắt kết quả triển khai các hoạt động của dự án tại Bình Dương và hoạt động phát triển sinh kế do dự án hỗ trợ.

Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS hướng đến giảm lây nhiễm, giảm tử vong do HIV và nâng cao chất lượng sống của người nhiễm và người bị ảnh hưởng bởi HIV ở 10 tỉnh, thành phố triển khai dự án thông qua nâng cao năng lực và tăng cường sự tham gia của cộng đồng và các tổ chức xã hội vào Chương trình quốc gia phòng chống HIV/AIDS. Dự án tập trung vào các hoạt động thiết lập và mở rộng gói dịch vụ dự phòng thiết yếu cho đối tượng nguy cơ cao tại cộng đồng; mở rộng và cải thiện dịch vụ điều trị, chăm sóc, hỗ trợ và tối đa hóa lợi ích dự phòng của thuốc kháng virus HIV tại cộng đồng và trong các cơ sở khép kín...

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên