Đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 11-08-2023 | 17:18:34

(BDO) Sáng 11-8, đoàn công tác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam do Tiến sĩ Cao Đức Phát, Phó trưởng Tiểu ban Kinh tế Hội đồng Lý luận Trung ương, Phó Chủ tịch Hội đồng Học viện Nông nghiệp Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn (ảnh)

Tại buổi làm việc, đoàn đã trao đổi một số nội dung, như: Quy hoạch sản xuất nông nghiệp của tỉnh thời gian qua và định hướng thời gian tới; thế mạnh sản xuất nông nghiệp của Bình Dương trong trồng trọt và chăn nuôi; các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp; phát triển sản xuất nông nghiệp trong quá trình đô thị hóa ở Bình Dương liên quan đến đất đai, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển dịch vụ.

Cùng với đó là những tác động tích cực từ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đến kinh tế nông nghiệp địa phương; việc nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong nông nghiệp của nông dân; các giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp để phát triển nông nghiệp bền vững.

Ông Cao Đức Phát đánh giá trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, tỉnh Bình Dương vẫn luôn quan tâm đến phát triển nông nghiệp, nông thôn; xây dựng nông thôn mới hiệu quả đưa nông thôn trở thành nơi đáng sống. Bình Dương đã có nhiều giải pháp hiệu quả trong đầu tư cho các vùng nông thôn, tạo điều kiện cho các vùng nông thôn phát triển, tạo sự phát triển đồng đều ở các địa phương trong tỉnh để đưa nông thôn gần hơn với thành thị...

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên