Đoàn khối Các cơ quan tỉnh: Phát huy sức trẻ, xung kích vì cộng đồng

Cập nhật: 27-06-2015 | 07:18:46

Sơ kết việc thực hiện Nghị quyết đại hội giữa nhiệm kỳ 2012-2017, Đoàn khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo việc thực hiện đến 100% cơ sở Đoàn trực thuộc với nhiều hình thức khác nhau. Bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục được chú trọng, phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp”... đã đem lại những kết quả tích cực, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên.

Điển hình trong phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là Đề án nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên. Đội Thanh niên xung kích tuyên truyền pháp luật của khối và các đơn vị đã tổ chức 14 phiên tòa giả định và 14 buổi tuyên truyền pháp luật cho hành chục ngàn người dân, thanh niên công nhân. Các buổi tuyên truyền pháp luật đã góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân và thanh niên, được người dân hưởng ứng. Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ đã tổ chức 33 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 4.200 bệnh nhân nghèo tại các xã vùng sâu vùng xa trị giá gần 700 triệu đồng; trao tặng hơn 10.000 quyển tập và 350 bộ sách giáo khoa; tổ chức và tập huấn 30 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi trên gia súc, gia cầm và thủy sản với đối tượng chính là bà con nông dân và thanh niên nông thôn; phát hàng ngàn tờ rơi hướng dẫn kỹ thuật nông nghiệp, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nông thôn; hoàn thành việc lắp đặt 632m tuyến ống cấp nước sạch tại xã Phước Hòa và Vĩnh Hòa (huyện Phú Giáo)...

Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ khám bệnh, phát thuốc miễn phí
cho người già và thanh niên công nhân năm 2015.
Ảnh: T.LÊ

Anh Vũ Anh Tuấn, Bí thư ĐKCCQ tỉnh cho biết, từ việc triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trong khối đã xuất hiện nhiều mô hình sáng tạo trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn các cấp. Các cơ sở Đoàn đã “mềm hóa” việc học tập chuyên đề, đa dạng hóa về hình thức, như: hái hoa dân chủ, trả lời nhanh, trắc nghiệm...; thực hiện 8 điều nên và 8 điều không nên của cán bộ Đoàn bằng mô hình sáng tạo diễn đàn “Hình mẫu người cán bộ Đoàn”, sổ tay, cẩm nang, bảng công trình thanh niên; giải pháp sáng tạo trong việc thực hiện nội dung cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, tiến hành khảo sát xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các hoạt động phát triển sản xuất nông nghiệp ở xã An Sơn (TX. Thuận An) giai đoạn 2012- 2015 do đoàn viên thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện... Các phong trào lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ xuất hiện nhiều nhân tố mới, điển hình như phần mềm quản lý văn bản trong lĩnh vực nông nghiệp của Đoàn Thanh Lừng, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; xây dựng phiếu chấm điểm sáng kiến, cải tiến tích hợp thang điểm và nội dung sáng kiến của Đỗ Hữu Nghiêm, Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh được ngành thuế công nhận... góp phần cổ vũ mạnh mẽ đoàn viên thanh niên trong khối nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và quan trọng là thực hiện tốt việc nghiên cứu cải cách thủ tục hành chính phù hợp với đặc thù đơn vị.

Bằng những việc làm cụ thể, hành động thiết thực, giữa nhiệm kỳ 2012-2017 có 95% chi đoàn và Đoàn cơ sở trực thuộc ĐKCCQ tỉnh đạt loại vững mạnh, không có trung bình và yếu kém.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên