Đoàn kiểm tra Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực làm việc tại TX.Bến Cát

Cập nhật: 15-06-2022 | 16:37:06

(BDO) Chiều 15-6, đồng chí Lê Tiến Dũng, Phó vụ trưởng Vụ địa phương I Ban Nội chính Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã có buổi kiểm tra về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại TX.Bến Cát. 


Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi kiểm tra.

Theo báo cáo, trong giai đoạn 2011-2021, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan có liên quan ở TX.Bến Cát đã chủ động trong giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố. Nhờ đó, công tác phòng, chống tội phạm của thị xã đã có bước chuyển biến tích cực. Cụ thể là tình hình tội phạm trên địa bàn từng bước được kiềm chế; một số loại tội phạm có xu hướng giảm; một số vụ án lớn, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm được giải quyết kịp thời. 

Bên cạnh đó, công tác phát hiện, tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố các vụ việc có dấu hiệu phạm tội về tham nhũng, kinh tế, tiêu cực được các cơ quan tiến hành tố tụng thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, theo đúng quy định pháp luật. 100% các vụ việc tham nhũng, kinh tế, tiêu cực trên địa bàn đã được tiếp nhận, giải quyết. 

Các cơ quan tiến hành tố tụng cũng có cách thức, phương pháp tổ chức thực hiện tương đối hiệu quả, nắm được đầy đủ thông tin tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố xảy ra trên địa bàn; đồng thời có ý kiến cụ thể trong từng vụ việc.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra và lãnh đạo TX.Bến Cát đã có nhiều ý kiến trao đổi thẳng thắn về kết quả đạt được cũng như chỉ ra những nội dung chưa đạt trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Từ đó giúp địa phương đề ra định hướng khắc phục để thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn ngày càng tốt hơn.

Tin, ảnh: Gia Phúc

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=818
Quay lên trên