Đoàn phường Bình Nhâm, TX.Thuận An: Tổ chức lớp học bơi cho trẻ em dịp hè

Cập nhật: 28-06-2014 | 00:00:00

   ĐVTN Bình Nhâm dạy bơi cho các em thiếu nhi Ảnh: N.NHƯ

Trước khi xuống hồ các bạn được hướng dẫn khởi động tay chân để tránh tình trạng bị chuột rút. Sau đó, các anh chị ĐVTN hướng dẫn các động tác hít thở, cách quạt tay chân trên cạn trước khi cho các bạn xuống hồ bơi. Ban đầu, có nhiều bạn còn nhút nhát, cứ bám vào thành hồ, nhưng nhờ được các anh chị ĐVTN động viên, giúp đỡ, hướng dẫn cách nổi trên mặt nước nên các bạn nhỏ đã dạn dĩ hơn. Bạn Nguyễn Trần Trung Nguyên, lớp 3B, trường Tiểu học Bình Nhâm, nói: “Em rất thích môn bơi lội nhưng chưa có dịp được đi học. Hôm nay được các anh chị ĐVNT hướng dẫn bơi, em vui lắm”.

Chị Trần Thị Ngọc Oanh, đại diện cho phụ huynh các học sinh tham gia lớp học bơi, cho biết ở phường Bình Nhâm, nhiều nhà ở sát những kênh rạch nên rất lo sợ việc con em trượt chân té ngã xuống dưới. Vì thế, việc trang bị cho các em kỹ năng bơi lội là rất cần thiết trong dịp hè. “ Tôi thấy lớp học rất bổ ích cho trẻ em. Vì thế, đều đặn hàng tuần tôi đưa 2 cháu đến đây để học bơi”, chị Oanh nói.

Chị Nguyễn Lê Thụy Thanh Thảo, Chủ tịch Hội đồng Đội phường Bình Nhâm, chia sẻ để thu hút các em đến với lớp học này, hội đã phối hợp với cán bộ truyền thanh phường phát loa thông báo rộng rãi để các em và phụ huynh học sinh nắm bắt thông tin. Đồng thời, trong những buổi sinh hoạt hè, hội cũng thông báo đến trường để các em đăng ký tham gia. Yếu tố an toàn cho các em được ĐVTN quan tâm hàng đầu. Vì thế, ngoài đội hình dạy bơi chính có 5 ĐVTN, Đoàn phường còn cử các đoàn viên khác đến trông chừng các em nhỏ. Đứng phía trên hồ, ánh mắt chăm chú quan sát, dõi theo, các ĐVTN luôn nhắc nhở các em không đến khu vực hồ sâu, không leo trèo để tránh trượt ngã.

“Ban Chỉ đạo hè phường Bình Nhâm đã xây dựng kế hoạch hè cho thiếu nhi phường với 3 nội dung bộ môn thể thao, giúp các em phát triển kỹ năng, phát huy năng khiếu, rèn luyện sức khỏe. Môn bơi lội lần đầu tiên được đưa vào thực hiện tại phường nhưng có thể thấy rõ sự quan tâm từ phụ huynh và các em học sinh. Ngoài mục đích giúp các em có sân chơi lành mạnh, đây còn là môn thể thao tốt cho sức khỏe và giúp trẻ em phòng chống tai nạn đuối nước…”, chị Thảo nói.

 N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên