Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một: Lan tỏa yêu thương từ xuân tình nguyện, tết sẻ chia

Cập nhật: 27-01-2024 | 07:45:02

Chiến dch Xuân tình nguyn và chương trình Tết s chia đã tr thành hot đng thưng niên, có ý nghĩa lan ta nim vui, s m áp đến vi ngưi dân có hoàn cnh khó khăn ca sinh viên (SV) trưng Đi hc Th Du Mt. Tham gia thc hin chiến dch và các chương trình cũng là dp đ SV th hin tinh thn tương thân, tương ái, góp phn xây dng xã hi ngày càng tt đp hơn…

 

Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức các gian hàng bán hàng rong gây quỹ tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện”

 Xuân tình nguyện

Những ngày giáp tết, sân trường Đại học Thủ Dầu Một lại tấp nập cảnh người mua - kẻ bán. Những hoạt động này không ngoài mục đích gây quỹ để tổ chức chiến dịch “Xuân tình nguyện” nhằm chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn của SV trường Đại học Thủ Dầu Một.

“Đoàn khoa - Liên Chi hội khoa Kiến trúc chào mừng các bạn đến với gian hàng gây quỹ của Xuân bưng biền năm 2024. Nơi mà chúng ta cùng nhau lan tỏa tình yêu thương và sẻ chia đến những hoàn cảnh khó khăn”. Những tiếng rao hết sức dễ thương của các bạn SV khoa Kiến trúc để mời gọi khách ủng hộ gian hàng đã gây được sự chú ý với khách tham quan. Các mặt hàng gây quỹ như trà đào, trà sữa, bánh tráng, cam vắt… được bày bán với giá rất SV đã được nhiều người ủng hộ. Không chỉ bán hàng gây quỹ, Liên Chi hội khoa Kiến trúc còn tổ chức chương trình văn nghệ “Một thoáng hương xuân” với giá vé chỉ từ 40.000 - 170.000 đồng. Tương tự, với chủ đề “Xuân san sẻ lần II” năm 2024, Liên Chi hội khoa Sư phạm cũng tổ chức gian hàng bán cơm cháy, nước trái cây, bao lì xì… Đặc biệt, gian hàng của khoa Sư phạm còn tổ chức những trò chơi dân gian để thu hút mọi người tham gia.

Cũng với các khoa, Đội Xung kích của trường Đại học Thủ Dầu Một cũng đã thực hiện chương trình “Cây ước mơ” năm 2024 với chủ đề “Lửa ấm tình xuân”. Bạn Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ nhiệm Đội Xung kích, cho biết “Cây ước mơ” không chỉ là nơi gieo hy vọng, mơ ước cho những người tham gia mà còn là nơi để chia sẻ phần nào những khó khăn của các em học sinh, các hộ gia đình và các cụ già neo đơn trên địa bàn tỉnh trong dịp tết đến, xuân về. Qua đó, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của thành viên Đội Xung kích nói riêng và SV trường Đại học Thủ Dầu Một nói chung”. Không hề kém cạnh, Đoàn khoa Công nghiệp văn hóa, Câu lạc bộ Hạt giống đỏ, Chi đoàn Giảng viên cũng tổ chức chương trình Xuân tình nguyện tại xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng. Ngoài ra, hơn 60 SV và 30 cán bộ, giảng viên của trường đã tham gia Lễ hội Xuân hồng năm 2024.

Tết sẻ chia

Tiếp nối và phát huy truyền thống, khơi dậy nét đẹp văn hóa dân tộc, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động vì đàn em thân yêu, Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Tết sẻ chia” với rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Theo đó, chương trình gồm chuỗi hoạt động tình nguyện, chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đơn cử như chương trình “Mang tết đến với SV TDMU”, Đoàn trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi gói bánh tét, chưng mâm ngũ quả, giao lưu văn nghệ, trao quà và tổ chức mâm cơm ngày tết dành cho SV không có điều kiện về quê đón tết.

Ngoài chương trình nói trên, Đoàn trường còn thực hiện các chương trình khác, như: Hỗ trợ vé xe cho SV có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết; tổ chức “Hành trình chia sẻ yêu thương năm 2024” tại xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên. Tham gia chương trình, nhiều SV tình nguyện đã thực hiện việc dọn dẹp vệ sinh khu vực đài tưởng niệm, sinh hoạt cùng thiếu nhi địa phương, trao tặng quà tết cho thiếu nhi và các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gúp bà con có thêm niềm vui trước thềm xuân mới.

Anh Nguyễn Viết Xuân Sang, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một, cho biết để chương trình “Tết sẻ chia” đạt hiệu quả, ngay từ rất sớm Ban Thường vụ Đoàn trường đã xây dựng kế hoạch, vận động nguồn lực để tổ chức các chương trình; đồng thời phân chia nhiệm vụ cụ thể cho các cơ sở Đoàn trực thuộc. Ban Tình nguyện Đoàn trường cũng vào cuộc tuyển tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chương trình và tiến hành rà soát những SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trao hỗ trợ. “Hy vọng những hoạt động này sẽ góp phần giúp các bạn SV không có điều kiện về quê đón tết và người dân có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết ấm áp. Đồng thời, thông qua chương trình này sẽ khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong SV, xây dựng được lớp SV giàu lòng nhân ái…”, anh Nguyễn Viết Xuân Sang chia sẻ.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên