Doanh nghiệp bán lẻ góp phần tạo lập văn minh tiêu dùng

Cập nhật: 07-12-2019 | 21:55:45

Những năm qua, TP.Thủ Dầu Một đã thu hút khá nhiều doanh nghiệp lớn tên tuổi đến đầu tư vào lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Các doanh nghiệp này đều có cách làm riêng nhưng có điểm chung là mong muốn mang lại lợi ích lớn hơn cho người tiêu dùng và góp phần tạo lập văn minh tiêu dùng.

 Doanh nghiệp bán lẻ đã và đang đóng góp phần tích cực vào việc tạo lập văn minh tiêu dùng. Trong ảnh: Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Chợ Đình. Ảnh: THANH HỒNG

Gia tăng quy mô bán lẻ, bán buôn hiện đại

Hiện tại TP.Thủ Dầu Một có 4 trung tâm thương mại, 5 siêu thị, 26 cửa hàng tiện lợi cùng hàng ngàn hộ bán lẻ đang hoạt động. Ở mỗi trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại đều có sự hiện diện của các sản phẩm tiêu dùng nổi tiếng trong và ngoài nước. Hầu hết các trung tâm mua sắm, siêu thị trên địa bàn đều có các khu giải trí, khu chăm sóc sức khỏe, khu thời trang, khu ẩm thực... giúp khách được trải nghiệm nhiều chương trình mua sắm tiện lợi.

Điển hình về loại hình thương mại - dịch vụ cao cấp mang đến sự hài lòng cho người dân là Trung tâm thương mại Becamex Tower. Đi vào hoạt động từ năm 2011, trung tâm đã đánh dấu bước phát triển mới về hạ tầng thương mại của thành phố. Tại đây, khách hàng có dịp mua sắm đầy đủ các mặt hàng thương hiệu thời trang nổi tiếng trong nước và quốc tế, đồ trang sức và phụ kiện, mỹ phẩm, đồ dùng thể thao, du lịch cũng như các mặt hàng nội ngoại thất, dụng cụ gia đình, cà phê ngoài trời …

Còn tại Siêu thị Co.opmart trên địa bàn thành phố, người dân có nhiều lựa chọn mua sắm những sản phẩm của nhà sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế, uy tín, thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Bên cạnh đó là siêu thị MM Mega Market Việt Nam - đơn vị cung ứng sản phẩm nông sản, tiêu dùng an toàn đến từ Thái Lan…

Ghi nhận cho thấy, việc tham gia của các siêu thị, trung tâm thương đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của địa phương cũng như sự phát triển của thị trường bán lẻ tại tỉnh, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động trực tiếp và hàng chục ngàn lao động gián tiếp. Các doanh nghiệp bán lẻ tại thành phố liên tục tạo ra những điểm nhấn lan tỏa tiêu dùng hiện đại, hình thành nên điểm hội tụ đa dạng của các nhà bán lẻ uy tín với những thương hiệu, nhãn hàng mạnh ở trong và ngoài nước.

Luôn vì người tiêu dùng

Điều đáng chú ý, trong điều kiện chịu sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, các doanh nghiệp bán lẻ cũng rất nỗ lực lực thực hiện trọng trách của mình đối với người tiêu dùng. Bà Vũ Thanh Trúc, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Chợ Đình, cho biết với sự ủng hộ của người tiêu dùng, thời gian qua doanh thu của siêu thị đạt được như kỳ vọng. Có được kết quả này, bên cạnh phấn đấu duy trì vị trí nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, với phương châm kinh doanh là nơi mua sắm tin cậy, tận tâm phục vụ hướng đến cộng đồng, siêu thị luôn luôn ưu tiên chọn những sản phẩm của nhà sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế, có thương hiệu, uy tín trên thị trường.

Với phương châm “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỷ lệ hàng Việt bán tại siêu thị chiếm hơn 90% tổng số hàng hóa bày bán tại đây. Siêu thị cũng ủng hộ hàng nông sản Bình Dương và sẵn sàng giao lưu, hợp tác với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Có thể thấy, những năm qua sự phát triển nhanh chóng của hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố đã tạo nên những điểm mua sắm mới, hiện đại. Khi kinh tế phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi thói quen mua sắm của những người dân thành thị.

 Hiện nay, thay vì mua sắm ở các chợ bình dân hay cửa hàng, tạp hóa nhỏ, người dân thành phố đang có xu hướng tìm đến các thương hiệu bán lẻ, website thương mại điện tử để lựa chọn sản phẩm ưng ý, đã được kiểm định chất lượng, xuất xứ rõ ràng. Điều này được lãnh đạo các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố chứng minh qua các số liệu thống kê tích cực về mức độ gia tăng doanh thu bán lẻ với mức tăng từ 30 - 40 %/năm. Còn đối với thành phố, thời gian qua lĩnh vực thương mại - dịch vụ luôn duy trì mức tăng trường 26 - 27 %/năm.

TRÚC HUỲNH - PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên